Bắt 3 đối tượng thuê taxi chở hai bé gái ra Móng Cái bán người

author 06:15 08/08/2017

(VietQ.vn) - Trong quá trình đưa hai bé gái đi Móng Cái (Quảng Ninh) để qua Trung Quốc bán người thì các đối tượng bị công an bắt giữ.

Ngày 7/8, thông tin từ Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa tiến hành bắt khẩn cấp 3 đối tượng để phục vụ điều tra về hành vi Mua bán người.

Danh tính các đối tượng là Cụt Thị Đào (SN 1989), Moong Thị Chiêu (SN 1986) và Ven Văn Hiệp (SN 1980; chồng của Chiêu). Cả 3 cùng trú tại xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An.

mua bán người

Các đối tượng tại cơ quan công an

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 23h (ngày 6/8), anh Dương Danh Sơn (SN 1986), tài xế của hãng taxi Lạc Hồng đang đỗ xe tại thị trấn Mường Xén thì xuất hiện 2 người phụ nữ hỏi thuê xe để chở 2 bé gái ra Móng Cái, rồi qua Trung Quốc. Khi xe chạy được một đoạn, tài xế thấy 2 người phụ nữ có biểu hiện khả nghi nên bí mật thông báo cho công an huyện Kỳ Sơn.

Chiếc taxi chạy trên quốc lộ 7, đoạn qua xã Hữu Kiệm thì Công an huyện Kỳ Sơn yêu cầu dừng xe để kiểm tra theo quy định của pháp luật. Qua kiểm tra, 2 đối tượng này không xuất trình được các giấy tờ tuỳ thân chứng minh 2 bé gái kia là con của mình nên công an mời về trụ sở để lấy lời khai.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận, đầu tháng 8 vừa qua, Cụt Thị Đào được 1 người từ Trung Quốc về và nhờ hỏi xem có phụ nữ nào muốn sang Trung Quốc lấy chồng hay không. Đào sau đó hỏi lại thì được vợ chồng Ven Văn Hiệp giới thiệu bé H. (9 tuổi, trú xã Chiêu Lưu) và X. (14 tuổi, trú xã Bảo Nam).

Vợ chồng Hiệp yêu cầu mỗi bé gái phải được giá 100 triệu đồng mới bán. Đào đồng ý giá đó nhưng yêu cầu vợ chồng Hiệp đích thân đưa 2 bé gái H. và X. ra Móng Cái (Quảng Ninh) giao người thì mới giao tiền cho về.

Cơ quan công an cho biết, Cụt Thị Đào 10 năm trước đi lấy chồng ở Trung Quốc. Hiện nay Đào thường xuyên quay về địa phương tìm người bán sang Trung Quốc để kiếm tiền hoa hồng với mức giá từ 40.000 nhân dân tệ, tương đương khoảng hơn 120 triệu đồng.

Hiện Công an huyện Kỳ Sơn đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

HOÀNG NGUYÊN

Hoàn cảnh quá đáng thương của cháu bé 1 tuổi bị bạo hành, bỏ rơi trong bệnh viện(VietQ.vn) - Cháu bé 1 tuổi bị bạo hành, bỏ rơi trong bệnh viện có 5 anh chị em. Mẹ cháu có nhiều tiền án tiền sự và mới bị bắt vì liên quan đến ma túy.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang