Bắt bà lão vận chuyển gần 3kg heroin ngụy trang trong xà bông

author 17:05 14/12/2014

(VietQ.vn) – Một vụ vận chuyển gần 3kg heroin ngụy trang trong hàng chục cục xà bông, vừa bị các cơ quan chức năng của TP.HCM khám phá thành công.

Chi Cục hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất vừa cho biết, một vụ vận chuyển heroin được ngụy trang tinh vi trong hàng chục cục xà bông vừa bị các cơ quan chức năng khám phá thành công.

Thông tin ban đầu cho biết, lúc 18h30 chiều ngày 10/12 vừa qua, trong quá trình kiểm tra an ninh hành lý ký gửi của hành khách xuất cảnh đi trên chuyến bay VN 773 từ TP.HCM đi Sydney (Australia), Đội thủ tục hành lý xuất cảnh đã phát hiện bên trong hành lý của hành khách N.T.H (SN 1943, quốc tịch Australia) có nhiều dấu hiệu nghi ngờ.

Lực lượng hải quan cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất đã quyết định đưa hành lý, đối tượng vào bên trong phòng để kiểm tra chi tiết.

Tang vật các cục xà bông có chứa heroin bị lực lượng hải quan bắt (ảnh: HQ)

Qua kiểm tra bên trong 2 vali, có chứa 36 cục xà bông được đóng vào 3 bịch nilon để lẫn với quần áo. Cắt thử một số cục xà bông, lực lượng hải quan phát hiện các cục xà bộng này đóng gói rất tỉ mỉ, quy mô gồm 5 lớp: Lớp ngoài cùng là hộp giấy hiệu Shzinu’I Skin Lightening Soap, lớp thứ hai là lớp sáp màu xanh dương ày khoảng 0,5cm, lớp thứ 3 là giấy carbon quấn băng keo, lớp thứ tư là nilon màu trắng, trong cùng là cục hình chữ nhật màu trắng, cục này không có kích thước đồng nhất.

Kết quả kiểm tra nhanh mẫu vật tại hiện trường cho thấy đều dương tính với heroin. Lực lượng hải quan cũng đã tiến hành trưng cầu giám định tại Viện khoa học kỹ thuật hình sự - Bộ Công an được xác định, toàn bộ hiện vật này chính là heroin. Giá trị tương đương của của tang vật ước tính lên đến 10 tỷ đồng.

Hiện toàn bộ hồ sơ vụ việc, tang vật, đối tượng đã được lực lượng hải quan bàn giao cho cơ quan Công an để tiếp tục điều tra, làm rõ theo thẩm quyền.

Đây là vụ vận chuyển heroin thứ 3 liên tiếp trong vòng 2 tuần đầu tiên của tháng 12/2014, bị lực lượng hải quan cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất khám phá. Toàn bộ các đối tượng vi phạm đều là người có quốc tịch nước ngoài, với tổng trọng lượng tang vật khoảng 6kg.

Hà Trang

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang