“Nhà chật” khiến quý ông “đi chợ hết tiền”

author 06:55 31/03/2014

(VietQ.vn) - Có cặp đôi vì ở trong căn nhà chật hẹp, sợ ảnh hưởng đến mọi người trong gia đình nên lần nào sinh hoạt vợ chồng cũng chỉ muốn nhanh chóng cho xong, kết quả là anh chồng rơi vào tình cảnh “chưa đi chợ đã hết tiền”.

Cảm xúc không thăng hoa vì lo sợ

Theo BS Nguyễn Anh Tuấn (khoa Nam khoa, Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc) chuyện tình dục bị ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố: nội tiết, sức khỏe, tuổi tác… bên cạnh đó còn có rất nhiều các yếu tố khách quan, ngoại cảnh khác tác động vào khiến các cặp đôi không được thuận lợi khi sinh hoạt vợ chồng, từ đó dẫn đến một số hậu quả khiến cả vợ lẫn chồng đều rơi vào tình trạng chán nản.

Có cặp đôi cả vợ lẫn chồng đều là người có học thức, sức khỏe tốt, việc làm ổn định nhưng mới cưới nhau mà anh chồng đã rơi vào tình cảnh “chưa đi chợ đã hết tiền” khiến cả hai rất khổ tâm. Sau khi nghe họ chia sẻ về tình trạng của mình, nguyên nhân thực sự mới lộ ra, BS Tuấn thấy rằng “mấu chốt” của vấn đề chính là do nhà… chật. Đôi vợ chồng này sống trong môi trường quá nhỏ hẹp, nhà chật mà lại mấy thế hệ cùng chung sống. Vì ông bà ở ngay bên cạnh nên chuyện sinh hoạt vợ chồng không được thoải mái. Mỗi lần “hành sự”, cả hai đều ngượng ngùng, lo sợ, chỉ muốn nhanh nhanh chóng chóng vì sợ làm điều gì đó khiến mọi người xung quanh biết, cảm thấy phiền toái. Kéo dài như thế một thời gian thì anh chồng bị chứng xuất tinh sớm. Mỗi lần quan hệ chỉ được chừng 2 – 3’. “Cô vợ trẻ rất buồn khổ vì điều đó nên mới tìm đến tôi để tư vấn xem mức độ sinh hoạt như vậy của chồng mình ở tuổi này có ổn không và có cần đi điều trị gì không.”, BS Tuấn kể.

Tâm lý không thoải mái sẽ ảnh hưởng đến cảm xúc những lần "chăn gối"

Qua những gì người vợ trình bày, BS Tuấn cho rằng cả hai không hề có vấn đề gì sức khỏe, nguyên nhân ở đây là do hoàn cảnh tác động đến tâm lý. Mỗi lần sinh hoạt vợ chồng, cả hai không thoải mái, luôn nơm nớp lo sợ bị phát hiện nên ngượng ngùng, làm cho xong trách nhiệm chứ không có nhiều cảm xúc, thế nên mới dẫn đến tình cảnh “cậu nhỏ” bị yếu và không theo sự điều khiển và mong muốn của chủ nhân. BS Tuấn chia sẻ: “Để cải thiện tình hình, tôi khuyên cặp vợ chồng đó nên tìm cách để khắc phục hoàn cảnh. Nếu nhà bé, để có những buổi mặn nồng, cả hai nên tìm đến nhà nghỉ hoặc khách sạn để có cảm giác yêu thương thực sự. Đặc biệt nên tận dụng tối đa các kỳ nghỉ lễ, vợ chồng cùng nhau tới các điểm du lịch để có không gian lãng mạn, tinh thần thoải mái, dễ âu yếm và cũng dễ thăng hoa hơn”.

Bị bạn gái chê “yếu”

Lại có anh chàng đã ngoài 30 tự cảm thấy bản thân vẫn còn rất sung nhưng luôn ôm nỗi lo lớn vì bạn gái phàn nàn chê… yếu nên cũng tìm đến bác sỹ nam khoa để được nghe tư vấn về tình trạng sức khỏe của mình.

Theo lời kể của “nam chính”, anh này đã 35 tuổi và chưa lập gia đình. Trước đó, anh chàng và cô bạn gái vô cùng hài lòng về chuyện sinh hoạt tình dục. Thời gian gần đây, anh thấy bạn gái phàn nàn nhiều và chê anh yếu chứ không được như trước. Bản thân anh thấy mình vẫn rất sung sức và không thay đổi gì nhưng những lời phàn nàn kia vẫn ám ảnh anh. Gặp BS Tuấn, anh này kể rằng bản thân vẫn sinh hoạt tình dục điều độ 3 – 4 lần/tuần, lần nào cũng từ 10 – 15 phút. Dù vậy song cô bạn gái kia vẫn không hài lòng bảo rằng khi xuất tinh phụt rất mạnh chứ không như trước.

Bị chê "yếu" cũng sẽ khiến các quý ông giảm sút phong độ

Nghe chuyện xong, BS Tuấn tư vấn với anh chàng này này rằng ở lứa tuổi ngoài 30, gần 40, sinh hoạt tình dục với mức độ như vậy đã là quá tuyệt vời, không có gì đáng để phàn nàn cả. Vấn đề ở đây là giải thích cho cô bạn gái kia hiểu, đồng thời bản thân cũng cần phải chung thủy, không vì việc chưa lấy vợ mà quan hệ với quá nhiều bạn tình sẽ dẫn đến những hệ lụy không tốt về sau.

Theo BS Tuấn, xã hội hiện nay đã thoải mái hơn về vấn đề tình dục, tuy nhiên bản thân mỗi người trong cuộc vẫn thường mang những gánh nặng tâm lý khác nhau. Chuyện “chăn gối” chỉ thực sự thăng hoa khi cả hai đều có tâm lý thoải mái, chỉ cần 1 trong 2 người ngập ngừng, lo sợ, làm để hoàn thành “trách nhiệm” thì việc sinh hoạt vợ chồng sẽ không mang đến cảm xúc gì, khiến cả hai thất vọng về nhau, “quý ông” dễ rơi vào tình trạng “chưa đi chợ đã hết tiền”. Do vậy, tháo bỏ các gánh nặng tâm lý là một giải pháp hiệu quả để các cặp đôi có đời sống tình dục mặn nồng.

Lam Phong

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang