Bắt giữ hơn 6000 gói bột canh làm giả nhãn hiệu bột canh Hải Châu

author 19:19 21/11/2013

(VietQ.vn)- Qua kiểm tra, cơ quan công an phát hiện trên xe ba gác có 3626 gói bột canh iốt loại 190g/gói mang nhãn hiệu Hải Châu không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Chiều ngày 21.11, Đội 7 – Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (PC46 - Công an TP. Hà Nội) cho biết, đơn vị này đã phát hiện và đang tiếp tục điều tra làm rõ một vụ làm giả bột canh iốt giả mang nhãn hiệu Hải Châu.

đối tượng.vietq.vn.jpgĐối tượng Trần Thị Hòa tại cơ quan điều tra

Trước đó, vào khoảng 8h30 sáng 21.11, tại dốc Lã (Ninh Hiệp, Gia Lâm, Hà Nội) Đội 7 – PC46 (công an TP. Hà Nội) phát hiện người đàn ông (đi cùng một người phụ nữ) điều khiển xe ba gác tự chế chở hàng hóa và có nhiều biểu hiện nghi vấn nên tổ chức kiểm tra, qua kiểm tra và bằng nghiệp vụ của mình đã phát hiện trên xe ba gác có 3626 gói bột canh iốt loại 190g/gói mang nhãn hiệu Hải Châu không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Người đàn ông trên khai nhận tên là Trần Văn Long (46 tuổi), còn người phụ nữ đi cùng tên là Trần Thị Hòa (44 tuổi). Cùng lúc này, cơ quan điều tra đã mời đại diện của Công ty Cổ phần bánh kẹo Hải Châu lên để xác minh số bột canh iốt trên. Tuy nhiên, theo vị cán bộ Công ty Cổ phần bánh kẹo Hải Châu thì toàn bộ số hàng cơ quan điều tra tìm thấy trên chiếc xe ba gác do ông Long điều khiển không phải do công ty Hải Châu sản xuất.

Tại cơ quan điều tra, ông Long khai nhận: Ông được bà Hòa thuê chở số bột canh iốt trên từ địa chỉ số nhà 63, ngõ 13 phố Trung Hòa (Từ Sơn, Bắc Ninh) sang Ninh Hiệp. Trong quá trình vận chuyển, bà Hòa đi xe máy theo xe của ông Long đến Ninh Hiệp để giao hàng và nhận tiền. Khi đến dốc Lã thì bị cơ quan công an kiểm tra đưa về trụ sở.

i ốt.vietq.vn.jpgSố tang vật thu giữ tại cơ sở đóng gói giả nhãn hiệu Hải Châu

Trong khi đó, bà Trần Thị Hòa khai nhận, toàn bộ số hàng trên là hàng giả và được sản xuất tại địa chỉ số 63, ngõ 13 phường Trung Hòa.

2i ốt.vietq.vn.jpgLoại muối bột canh Hải Chấu bị làm giả trông không khác với gói muối thật là bao, nên người tiêu dùng rất dễ bị đánh lừa.

Từ lời khai của ông Long và bà Hòa cùng những chứng cứ thu thập được, Đội 7 – PC46 đã thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp nhà riêng của Trần Thị Hòa và nơi sản xuất bột canh iốt. Đã tiến hành lệnh thu giữ tại xưởng sản xuất bột canh iốt của bà Hòa 3090 gói bột canh thành phẩm mang nhãn hiệu Hải Châu, 140 gói bột canh iốt bán thành phẩm, 19kg nguyên liệu sản xuất bột canh, 210 gói mì chính Ajinomoto, 20kg vỏ bao bì Ajinomoto, 1 chiếc cân và 1 máy ép nhiệt đóng túi và số lượng lớn vở bao bì mang nhãn hiệu Hải Châu.

Hiện, vụ việc trên đang tiếp tục được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Hoàng Giáp

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang