Mua đồ ăn trong căng tin trường, nam sinh bất ngờ được trả đồng xu thừa giá triệu USD

authorĐỗ Thu Thoan 08:48 11/01/2019

(VietQ.vn) - Sau khi mua đồ ăn và được trả lại tiền thừa bằng đồng tiền xu cũ, cậu nam sinh của một trường học ở Mỹ khi đó có lẽ không thể ngờ rằng đó lại là đồng tiền lỗi nổi tiếng nhất của Mỹ và có trị giá hàng triệu USD khi bán đấu giá.

Sự kiện: Kinh doanh

Theo đó, đồng tiền xu mà cậu học sinh trung học tên Don Lutes, Jr., đến từ Massachusetts nhận được chính là đồng xu Lincoln được sản xuất năm 1943.

bat-ngo-voi-gia-tri-dong-tien-xu-ma-nam-sinh-nhan-duoc-tu-cang-tin-mot-truong-hoc-o-my

 

bat-ngo-voi-gia-tri-dong-tien-xu-ma-nam-sinh-nhan-duoc-tu-cang-tin-mot-truong-hoc-o-my

 Đồng xu Lincoln năm 1943 - Đồng tiền lỗi nổi tiếng nhất trong lĩnh vực tiền tệ của Mỹ. Nguồn: Heritage Auctions

Theo nhà đấu giá Heritage Auctions (trụ sở tại Dallas), đồng xu được sản xuất một cách tình cờ vào năm 1943. Đồng xu này được làm ra sau khi “một lượng nhỏ các đồ trang sức bằng đồng đã bị vứt trong thùng chở hàng di động để đưa phôi vào máy ép tiền xu của Cục Đúc tiền kim loại Hoa Kỳ (Mint) vào cuối năm 1942”.

Những đồ trang sức bằng đồng này sau đó được đưa vào máy ép tiền xu, dẫn đến việc tạo ra một số đồng xu được làm bằng đồng trong số hàng triệu đồng xu được làm bằng thép vào năm 1943.

Ngày nay, nhà đấu giá có trụ sở tại Dallas này mô tả đồng xu Lincoln năm 1943 bằng đồng là “đồng tiền lỗi nổi tiếng nhất trong lĩnh vực tiền tệ của Mỹ”.

Mức đấu giá cho đồng xu hiện đang là 170.000 USD. Tuy nhiên, mức giá có thể tăng đột biến. Vào năm 2010, một đồng xu năm 1943 được tạo ra với một chiếc đĩa bằng đồng đã được bán với giá 1,7 triệu USD. Theo một số nguồn tin, cậu học sinh Lutes may mắn có được đồng xu hiếm năm nào đã qua đời vào tháng 9 vừa qua.

Được biết, đây không phải đồng tiền xu cổ có giá trị duy nhất bởi trên thế giới từng xuất hiện rất nhiều đồng tiền cổ có giá trị “khủng”. Trước đó, một đồng tiền xu hiếm có từ thế kỷ XIX đã được một người chuyên kinh doanh tiền cổ ở Virginia Beach và đối tác của ông chi 2,6 triệu USD (tương đương hơn 59 tỷ đồng) mua về.

Sức hút lạ kỳ từ đồng tiền xu cổ khiến vị đại gia bỏ 59 tỷ đồng mua về(VietQ.vn) - Một đồng tiền xu hiếm có từ thế kỷ XIX mới đây đã được ông Brush, người chuyên kinh doanh tiền cổ ở Virginia Beach và đối tác của ông chi 2,6 triệu USD (tương đương hơn 59 tỷ đồng) để mua về.

Theo đó, đồng tiền xu có tên 1804 Draped Bust Dollar, trên mặt có hình ảnh bức tượng bán thân của một người phụ nữ hở bờ ngực.

Mặc dù được đóng dấu năm 1804 nhưng nó thực sự ra đời vào năm 1834, khi Tổng thống Andrew Jackson yêu cầu Cục đúc tiền kim loại Hoa Kỳ đúc đồng tiền xu đại diện cho hoàng gia và các vị vua. Điều đặc biệt nhất khiến đồng xu này có giá trị hơn bao giờ hết là bởi số lượng "khan hiếm" của nó. Được biết, trên thế giới chỉ tồn tại 8 đồng tiền xu như vậy.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang