Bé gái 5 ngày tuổi bị bỏ rơi tại cổng chùa

author 17:06 25/12/2017

(VietQ.vn) - Một bé gái bị mẹ bỏ rơi tại cổng chùa khi mới chỉ 5 ngày tuổi đã được một sư thầy trụ trì phát hiện.

Vào lúc 18h45 phút ngày 20/12 tại cổng chùa Tế (Tường Văn Tự) khu Vĩnh Sinh, P.Mạo Khê, TX.Đông Triều, Quảng Ninh sư thầy Thích Đàm Linh - Trụ trì chùa Tế phát hiện có bóng người thấp thoáng ở khu vực đường gần cổng chùa Tế. Một lúc sau sư thầy đi ra cổng chùa thì không thấy có ai mà thấy có một giỏ nhựa để ở bậc thềm trước cổng chùa, trong giỏ nhựa có một bé gái sơ sinh và một số vật dụng khác.

Mảnh giấy người mẹ ghi nội dung “con sinh cháu nhưng không nuôi được cháu, con gửi sư nuôi giúp con, cháu sinh ngày 15/12/2017 con thành thật biết ơn sư” gửi sư thầy trụ trì.

 

Ngay lập tức sư thầy Thích Đàm Linh đã báo đến cơ quan chức năng phường Mạo Khê lập biên bản đồng thời ra thông báo tìm người thân của cháu bé để nhận về.

Theo biên bản xác nhận vụ việc và nhận dạng một bé gái sơ sinh mặc bộ quần áo màu hồng, quấn bên ngoài một chiếc khăn màu nâu và đựng trong một chiếc giỏ nhựa màu xanh, bên trong giỏ có 1 bình sữa còn ấm, 2 chiếc khăn và một số bộ quần áo sơ sinh.

Ngoài ra trong chiếc giỏ còn có một mảnh giấy ghi nội dung “con sinh cháu nhưng không nuôi được cháu, con gửi sư nuôi giúp con, cháu sinh ngày 15/12/2017 con thành thật biết ơn sư”  có thể là do người thân cháu bé viết và để lại trong giỏ.

Ngày 21/12 UBND P.Mạo Khê (TX.Đông Triều) đã ra thông báo số 239/TB-UBND về việc phát hiện trẻ bị bỏ rơi trên địa bàn P.Mạo Khê. Trong thông báo gửi tới toàn thể nhân dân ai là cha, mẹ hoặc người thân thích của cháu bé trên đề nghị liên hệ với UBND P.Mạo Khê hoặc sư thầy Thích Đàm Linh - Trụ trì chùa Tế để làm thủ tục nhận lại cháu bé.

Sau 7 ngày từ ngày đăng ký thông báo nếu không có ai đến nhận thì UBND P.Mạo Khê sẽ làm thủ tục khai sinh cho trẻ bị bỏ rơi và các thủ tục khác theo quy định của pháp luật.

Hoàng Phong

Giá vàng trong nước ngày 25/12: Vàng tăng giảm đan xen, khó đoán định xu hướng(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ở thị trường trong nước tăng giảm đan xen. Hiện tại, giá vàng trong nước dao động quanh ngưỡng 36,40 triệu đồng/lượng.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang