Kỳ lạ bê tông 'siêu thấm' hút 4000 lít nước trong 60 giây

author 14:12 22/09/2015

(VietQ.vn) - Giải pháp cho những khu vực dễ xảy ra lũ lụt khi mưa lớn đã được tìm ra nhờ vào loại bê tông 'ma thuật' này. Nó có khả năng hút 4000 lít nước chỉ trong thời gian 60 giây.

Lũ lụt xảy ra ở nhiều nơi, gây thiệt hại lớn về người và của cho người dân. Tuy nhiên, loại bê tông thấm đặc biệt này có thể trở thành một 'vị cứu tinh' cho công tác phòng chống lũ lụt trong tương lai. Nó có tên gọi là bê tông thấm TopMix.

Hầu hết những nơi dễ xảy ra lũ lụt thường là khu dân cư và lụt lội xảy ra do ống dẫn nước không kịp thoát nước. Nhưng TopMix cho thể giải quyết vấn đề này bởi vì nó có khả năng siêu hấp thụ và thay thế được loại bê tông thường. 

Loại bê tông thấm đặc biệt này có thể là một giải pháp trong công tác phòng chống lũ lụt tại các khu dân cư

Loại bê tông thấm đặc biệt này là một giải pháp trong công tác phòng chống lũ lụt tại các khu dân cư

Trong đoạn video, 4.000 lít nước được đổ trên vỉa hè trong 60 giây. Khi giọt nước cuối cùng được đổ xuống, toàn bộ nước đã được hấp thụ hoàn toàn trên bề mặt bê tông, không để lại bất kỳ vũng nước nào. 

Ý tưởng đằng sau loại bê tông đặc biệt này chính là mong muốn giảm tới mức tối thiểu những thiệt hại và những phí tổn mà lũ lụt gây ra. Hệ thống này cũng có thể ngăn những vũng nước lớn trên đường và trên vỉa hè. Thiếu sót duy nhất của hệ thống này là khi thời tiết lạnh, nước có thể đóng băng, gây ra các vết nứt và hư hại cho bê tông. 

Trang Mạc

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang