Bến Tre: Xử lý 4 cơ sở vi phạm chất lượng và nhãn hàng hóa

authorThanh Uyên 06:37 02/06/2015

(VietQ.vn) - Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Bến Tre đã chủ trì tiến hành kiểm tra chất lượng, đo lường và ghi nhãn hàng hóa tại 20 cơ sở kinh doanh với 13 mẫu mũ bảo hiểm, 22 mẫu đồ điện - điện tử, 20 mẫu xăng dầu lưu thông trên thị trường tỉnh.

Sự kiện: CHÀO MỪNG 60 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

 Xử lý 4 cơ sở vi phạm chất lượng và nhãn hàng hóa

Đoàn kiểm tra lấy mẫu xăng để thử nghiệm.

Mới đây, Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng Bến Tre đã chủ trì, phối hợp với Thanh tra Sở Khoa học và Công nghệ, Chi cục Quản lý thị trường, Phòng Kinh tế TP. Bến Tre, Phòng Kinh tế và Hạ tầng các huyện Ba Tri, Mỏ Cày Nam, Bình Đại tiến hành kiểm tra chất lượng, đo lường và ghi nhãn hàng hóa tại 20 cơ sở kinh doanh với 13 mẫu mũ bảo hiểm, 22 mẫu đồ điện - điện tử, 20 mẫu xăng dầu lưu thông trên thị trường tỉnh. 

Kết quả kiểm tra như sau:Kiểm tra về ghi nhãn hàng hóa, dấu hợp quy CR, hồ sơ công bố hợp quy đối với hàng hóa là mũ bảo hiểm, đồ điện - điện tử: có 29/35 mẫu có nhãn hàng hóa ghi đúng theo qui định Nghị định số 89/2006/NĐ-CP của Chính phủ; 32/35 mẫu có dán dấu hợp quy CR, 26/35 mẫu có hồ sơ hợp quy.

Kiểm tra về ghi nhãn, đo lường, tiêu chuẩn công bố áp dụng đối với hàng hóa là xăng dầu: có 20/20 mẫu được kiểm tra ghi nhãn đúng quy định, 20 cột đo xăng dầu có chứng chỉ kiểm định còn hiệu lực, 14/20 mẫu có hồ sơ chất lượng (tiêu chuẩn công bố áp dụng, chứng chỉ chất lượng).

Đoàn kiểm tra đã mua 3 mẫu xăng (2 mẫu xăng Ron 92, 1 mẫu xăng Ron 95); 2 mẫu đồ điện - điện tử (1 mẫu quạt bàn Sankyo B200, 1 mẫu ấm đun siêu tốc Climax-818) và 2 mẫu mũ bảo hiểm dành cho người đi mô-tô xe máy (nhãn hiệu Phát Đạt Helmet, mã hàng PĐ; nhãn hiệu Aka mã sản phẩm KM1-AK) gửi thử nghiệm tại Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3.

Kết quả thử nghiệm cho thấy 3 mẫu xăng, 2 mẫu đồ điện - điện tử đạt chất lượng theo quy chuẩn kỹ thuật tương ứng; 2 mẫu mũ bảo hiểm không đạt yêu cầu về chỉ tiêu thử độ bền va đập và hấp thụ xung động ở điều kiện thuần hóa: nhiệt độ cao (50+2)oC.

Đối với các trường hợp các cơ sở kinh doanh đã nắm bắt được những quy định của Nhà nước trong hoạt động mua bán nhưng vẫn còn vi phạm về nhãn, hợp quy, chất lượng, đoàn kiểm tra đã yêu cầu cơ sở kinh doanh tạm dừng việc bán hàng hóa vi phạm và liên hệ nhà cung cấp, nhà sản xuất để khắc phục. Đồng thời, đoàn cũng đã lập biên bản vi phạm hành chính, chuyển 4 hồ sơ qua Thanh tra Sở Khoa học và Công nghệ để xử lý.

Theo lãnh đạo Chi cục, việc đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền cùng với việc tăng cường công tác kiểm tra của các ngành chức năng đã góp phần nâng cao nhận thức của cơ sở kinh doanh trong việc chấp hành các quy định pháp luật. Tuy nhiên, vẫn còn một số cơ sở chưa nhận biết và thực hiện đúng theo quy định, đoàn đã phát tờ rơi tuyên truyền, hướng dẫn cơ sở kinh doanh thực hiện tốt những quy định của Nhà nước khi kinh doanh những mặt hàng này.

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang