Dùng bếp từ hay bếp hồng ngoại tốt hơn?

author 10:18 18/02/2016

(VietQ.vn) - Hai dòng bếp được người tiêu dùng chú ý nhiều nhất là bếp từ và bếp hồng ngoại. Mỗi loại đều có những ưu điểm vượt trội khiến nhiều người khó chọn.

Bếp từ (hay còn gọi là bếp điện từ) và bếp hồng ngoại là hai loại bếp đang được nhiều người tiêu dụng lựa chọn bởi những tính năng ưu việt và thẩm mỹ cao. Tuy nhiên, lựa chọn giữa hai loại bếp này cũng khá khó khăn đối với người tiêu dùng. 

Sự khác nhau giữa bếp từ và bếp hồng ngoại 

Khi thoáng nhìn, bếp từ và bếp hồng ngoại đều giống nhau vì được cấu tạo từ mặt kính chịu nhiệt có độ bền cao. Sự khác biệt chỉ xuất hiện khi bếp được bật, lúc này bếp hồng ngoại xuất hiện vòng tròn màu đỏ, còn bếp từ vẫn không đổi màu sắc. Như vậy, bếp hồng ngoại và bếp từ khác nhau chủ yếu ở cơ chế truyền nhiệt.

Khi thoáng nhìn, bếp từ và bếp hồng ngoại đều giống nhau

Khi thoáng nhìn, bếp từ và bếp hồng ngoại đều giống nhau 

Bếp hồng ngoại hoạt động dựa trên nguyên lý bức xạ nhiệt của tia hồng ngoại, dòng điện sẽ đốt nóng các lõi điện bên trong (cuộn dây điện trở) để tạo ra nhiệt rồi truyền đến đáy nồi làm nóng thức ăn. Trong khi đó, bếp từ hoạt động trên nguyên lý tăng nhiệt nhờ dòng điện cảm ứng từ trong từ trường, thông qua phần đế làm bằng sắt dưới đáy các loại nồi sinh ra vô số các dòng điện cảm ứng nhỏ, làm nóng thân nồi và từ đó sẽ đun chín thức ăn.  

Nên mua bếp từ hay bếp hồng ngoại?

Khi đã biết được ưu và khuyết điểm của từng loại bếp, chắc chắn việc dùng bếp từ hay bếp hồng ngoại với bạn đã dễ dàng hơn rất nhiều. Không thể đánh giá bếp từ và bếp hồng ngoại cái nào tốt hơn mà cần phải xem nhu cầu phù hợp với loại bếp nào.

Bếp hồng ngoại hoạt động dựa trên nguyên lý bức xạ nhiệt của tia hồng ngoại

Bếp hồng ngoại hoạt động dựa trên nguyên lý bức xạ nhiệt của tia hồng ngoại

Nếu có nhu cầu muốn tận dụng các dụng cụ nấu bếp có sẵn và không muốn tốn kém sắm thêm bộ nồi khác thì hãy chọn mua bếp hồng ngoại. Bên cạnh đó, người dùng có thể nướng được các loại thực phẩm khô như khoai, bắp... ngay trên mặt bếp mà không gặp trở ngại gì.

Còn nếu coi trọng sự an toàn, nhất là khi trong nhà có con nhỏ nghịch ngợm hay táy máy thì hãy chọn mua bếp điện từ vì mặt bếp không nóng nhiều trong quá trình đun nấu và có khả năng làm nguội nhanh chóng. Ngoài ra, bếp từ còn cho khả năng nấu nhanh hơn bếp hồng ngoại.

Hồng Hạnh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang