Bí ẩn những bộ hài cốt khổng lồ gây tranh cãi

author 06:08 17/03/2017

(VietQ.vn) - Những bức ảnh khai quật nhiều bộ xương khổng lồ khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Vào 5/1912, các nhà khảo cổ thuộc ĐH Beloit (Mỹ) đã khai quật được 18 bộ xương khu vực hồ Delavan, Wisconsin (Mỹ). Những bộ xương có kích cỡ cơ thể và hộp sọ rơi vào hàng ngoại cỡ, không giống với bất kỳ giống người nào từng được tìm thấy. Một số người còn cho rằng, đây là hài cốt của... người ngoài hành tinh.

Thông tin được công bố trên toàn quốc và kể từ đó có tới hơn 200 vụ việc được báo cáo là: "tìm thấy hài cốt người khổng lồ". Tuy không gây tiếng vang, nhưng có không ít bức ảnh được chụp lại làm bằng chứng như bức ảnh các bạn đang xem dưới đây.

Bí ẩn những bộ hài cốt khổng lồ gây tranh cãi

Nhiều người tin rằng bức ảnh này là giả mạo, khi người đàn ông đang đứng ở mô đất quá bằng phẳng để là khu vực khai quật. Tuy nhiên, quay trở lại với câu chuyện 18 bộ xương - thì liệu một thông tin giả có thể khiến truyền thông quốc gia chấn động như vậy không? Và nếu bộ xương là có thật, thì câu hỏi đặt ra là: "tại sao người ta lại phải che giấu chúng?"

Thậm chí theo một số thông tin, tòa án tối cao Mỹ đang bắt ép Viện Smithsonian (học viện nghiên cứu và bảo tàng của Mỹ) phải công bố những tài liệu bí mật từ những năm 1990, trong đó tiết lộ rằng Smithsonian đã phá hủy hàng ngàn bộ xương khổng lồ nhằm bảo vệ quan điểm tiến hóa kéo dài hàng trăm năm của viện.

Cụ thể, các khoa học gia cho rằng tổ tiên của người Mỹ là những người đến từ châu Á. Nhưng với sự tồn tại của hài cốt người khổng lồ thì quan điểm này là sai lầm hoàn toàn. Tuy nhiên, sự thật như thế nào thì đến nay chúng ta vẫn... chưa thể biết được vì chưa được công bố.

Gần đây nhất, những bộ xương khổng lồ trong một hang động trên hòn đảo hẻo lánh Pulau Upeh, ngoài khơi bang Malacca ở Malaysia lại khiến dư luận phải giật mình.

Nhà sử học Malaysia Mohd Fuad Khusari M. Said cho biết những bộ hài cốt này to lớn từ 3 tới 5 mét, trước đó ở Malaysia đã có các ngôi mộ cỡ lớn tương tự của Quốc vương Ariffin và 7 anh em chiến binh ở Pulau Besar thuộc bang Johor.

Nhưng chúng không được phép khai quật nên đây vẫn là bí ẩn không lời giải. Chủ tịch Hội nghiên cứu Lịch sử và Yêu nước Malaysia Tiến sĩ Mohd Jamil Mukmin cho hay ở Malaysia có rất nhiều ngôi mộ to lớn như vậy!

Những hài cốt khổng lồ dị thường trên khắp mọi nơi trên thế giới vẫn còn là những bí ẩn lớn chưa thể làm sáng tỏ, sự thật về người khổng lồ vẫn chìm vào màn đêm của sự thật.

Lê Cao (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang