Bí kíp giảm nhanh cơn đau dạ dày chỉ sau 5 - 10 phút ai cũng nên biết

author 10:16 20/06/2017

(VietQ.vn) - Đau dạ dày là bệnh lý về đường tiêu hóa. Đây là biểu hiện của dạ dày bị tổn thương dẫn đến những cơn đau khó chịu, âm ỉ cho người bệnh nhất là những lúc dạ dày no quá hoặc đói quá..

Tỷ lệ người trẻ mắc bệnh liên quan đến dạ dày ngày càng gia tăng. Những cơn đau bụng âm ỉ hay dữ dội kèm theo các triệu chứng buồn nôn, mệt mỏi, đầy bụng, ợ hơi, ợ chua, đau tức, nóng rát vùng thượng vị, ăn không tiêu khiến bệnh nhân luôn khó chịu và bực bội.

Nhiều người thường chủ quan, bỏ qua những triệu chứng của bệnh đau dạ dày. Phát hiện bệnh đau dạ dày thì dễ nhưng điều trị thì khá phức tạp. Nếu bạn bị đau dạ dày và không chữa trị sớm có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm như: Chảy máu dạ dày (nôn ói ra máu tươi hay đại tiện phân đen... Đây là tình trạng cấp cứu nguy hiểm tính mạng); Thủng dạ dày gây viêm màng bụng (đau bụng dữ dội, bụng gồng cứng, sốt, tim đập nhanh, huyết áp hạ thấp...), tình trạng này cũng rất nguy hiểm đến tính mạng; Ung thư dạ dày....

Khi cơn đau dạ dày phát tác chúng ta phải làm sao. Sau đây là những mẹo giảm cơn đau dạ dày tức thời cùng tìm hiểu nhé.

Trà gừng

Bí kíp giảm nhanh cơn đau dạ dày chỉ sau 5 - 10 phút ai cũng nên biết

Ngoài đặc tính chống viêm và các lợi ích sức khỏe khác, gừng còn có tác dụng giảm bớt cơn đau dạ dày, kích thích quá trình tiêu hóa. Khi gặp phải triệu chứng đau bụng, ợ chua, buồn nôn, tinh thần mệt mỏi, đau đầu chóng mặt, 1 tách trà gừng sẽ là những gì bạn cần.

Nước muối ấm trị rối loạn dạ dày

Nước muối ấm được dùng để điều trị rối loạn dạ dày. Trộn một hoặc hai muỗng cà phê muối trong nước ấm rồi khuấy đều. Uống dung dịch này để giảm đau dạ dày và đau bụng. Đây là một trong những cách tự nhiên để trị đau dạ dày hiệu quả.

Mẹo uống rượu bia không say các 'đấng mày râu' nhất định phải biết(VietQ.vn) - Trong cuộc sống không thể thiếu những buổi liên hoan, nhậu nhẹt cùng bạn bè, người thân. Những cuộc vui như vậy rượu bia luôn là thức uống không thể thiếu. Vậy làm sao để vẫn vui mà không bị say?

Trị đau dạ dày với giấm rượu táo

Bí kíp giảm nhanh cơn đau dạ dày chỉ sau 5 - 10 phút ai cũng nên biết

Một trong những biện pháp tự nhiên trị bệnh đau dạ dày là giấm rượu táo. Nó được dùng để điều trị chứng khó tiêu, hỗ trợ hấp thu các vitamin và khoáng chất, bên cạnh đó là đặc tính kháng khuẩn, rất hiệu quả trong việc làm giảm cơn đau dạ dày. Pha loãng ba muỗng cà phê giấm rượu táo trong một cốc nước ấm, uống 3 lần mỗi ngày trước các bữa ăn và chờ xem hiệu quả của nó.

Chườm nóng vùng bụng

Chườm nóng là được xem là một mẹo hữu hiệu để giảm các cơn đau dạ dày nhanh chóng. Khi bị đau dạ dày bạn hãy dùng 1 chai nước nóng lăn qua lăn lại trên bụng sẽ làm dịu cơn đau rất nhanh chóng. Hay bạn có thể dùng muối hột rang lên cho nóng sau đó cuốn vào một cái khăn sạch và dùng để chờm lăn trên bụng.

Trà bạc hà

Bí kíp giảm nhanh cơn đau dạ dày chỉ sau 5 - 10 phút ai cũng nên biết

Trà bạc hà được chứng minh là có hiệu quả trong việc làm giảm thiểu tình trạng buồn nôn, chuột rút dạ dày, ợ hơi, đầy bụng ăn không tiêu. Những gì bạn cần làm là pha 1 thìa cà phê lá bạc hà khô trong 1 ly nước sôi, để khoảng 5 phút sau đó có thể sử dụng.

Sử dụng thuốc Yumangel

Thuốc Yumangel giúp giảm nhanh cơn đau dạ dày

Thuốc Yumangel giúp giảm nhanh cơn đau dạ dày

Thuốc Yumangel dạng hỗn dịch tạo ra một lớp màng nhầy tương tự lớp chất nhầy trên bề mặt niêm mạc dạ dày, bởi vậy nó có tác dụng bảo vệ tính toàn vẹn của lớp chất nhầy, giảm sự tổn thương trực tiếp vào các tế bào biểu mô. Đồng thời Yumangel trung hoà axit dư giúp bạn giảm nhanh các triệu chứng đau âm ỉ của bệnh đau dạ dày.

Ngoài ra, người mắc bệnh đau dạ dày cần dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ, đúng và đủ liệu trình, điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý (Tránh đồ ăn chua cay, và thức uống có chất kích thích như rượu, bia, cà phê, chè mạ). Đồng thời, người bệnh cần tập thể dục nhẹ nhàng, đều đặn, giữ tinh thần lạc quan, tránh stress.

Với những cách đơn giản, dễ làm trên! Hy vọng sẽ giúp ích được các bạn một phần nào đó trong việc đièu trị bệnh đau dạ dày.

PV

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang