Đi du lịch một mình, đây là những điểm bạn đặc biệt lưu ý

author 07:23 27/06/2016

(VietQ.vn) - Cần trang bị những bí quyết cần thiết để luôn giữ an toàn trong những chuyến du lịch một mình của bạn.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

An toàn luôn được đánh giá là tiêu chí quan trọng nhất của chuyến đi. Bạn sẽ có những trải nghiệm mới mẻ khi đi du lịch một mình, nhưng luôn giữ “an toàn” cho chuyến đi nhé!

Bảo quản tốt các đồ có giá trị

Khi đi du lịch, đặc biệt là du lịch một mình, bạn càng hạn chế mang theo các vật có giá trị càng tốt. Đây không phải là thời điểm thích hợp để bạn phô trương chiếc đồng hồ hay sợi dây chuyền đắt tiền. Không nên đặt mình vào sự chú ý của những tên trộm. Nếu trong trường hợp bạn buộc phải mang theo, hãy gửi quầy lễ tân khách sạn khi không sử dụng. 

 Không mang đồ vật giá trị theo người khi đi du lịch một mình để đảm bảo an toàn

Khôn ngoan khi cung cấp thông tin cá nhân

Là một khách du lịch một mình đầy thông minh, bạn hoàn toàn có thể dùng vài lời nói dối sáng tạo. Ví dụ, nếu bạn muốn hỏi đường, thay vào nói rằng đang đi du lịch một mình bằng cách hỏi đường đến nhà bạn. Không tiết lộ thông tin cá nhân chi tiết giúp bạn tránh được nguy hiểm. 

Thận trọng khi tiết lộ thông tin cá nhân 

Nếu bạn đang gặp rắc rối với chuyến du lịch của mình, hãy hỏi bố mẹ, bạn bè để có giải pháp tốt nhất.

Trong những chuyến du lịch một mình, có những điều không mong muốn xảy ra, bạn đừng ngại ngần, hãy liên lạc với người thân và cùng họ tìm cách tháo gỡ. Họ luôn sẵn sàng trợ giúp bạn khi cần thiết mà.

Hỏi bạn bè, người thân khi nào cần thiết 

Tin tưởng bản thân

Đừng để sự căng thẳng hoặc cảm giác quá hào hứng trước chuyến đi ảnh hưởng tới bạn. Luôn là chính mình, tin tưởng bản thân, giữ cho mình cảm giác thoải mái. Chính bạn là người có thể đảm bảo an toàn cho bạn tốt nhất.

Giữ liên lạc với gia đình, bạn bè bạn

Chắc chắn rằng người thân luôn biết bạn đang ở đâu. Bạn có thể viết email, gọi điện hay đơn giản là check in facebook để gia đình, bạn bè luôn biết bạn an toàn. Trong trường hợp khẩn cấp, họ có thể giúp đỡ.

Bí quyết để có chuyến du lịch một mình hoàn hảo(VietQ.vn) - Vượt qua được nỗi sợ cô đơn, bạn sẽ thấy chuyến du lịch một mình không hề tẻ nhạt và hơn tất cả bạn sẽ thu lượm được nhiều bài học giá trị cho bản thân.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang