Bí quyết giữ năng lượng cho cơ thể dịp cuối năm

author 07:17 16/11/2014

(VietQ.vn) – Vào thời điểm cuối năm, lượng công việc nhiều dễ khiến bạn nhanh chóng mệt mỏi. Để có một sức khỏe dẻo dai bạn nên nằm lòng mộtvài bí quyết giữ năng lượng.

Các bí quyết giữ năng lượng cho cơ thể sẽ giúp bạn duy trì năng lượng và không gặp phải tình trạng trì trệ thường thấy vào cuối ngày, như vậy thần kinh của bạn sẽ ổn định hơn và bạn có thể làm việc một cách hiệu quả nhất.

Luôn vận động

Vận động lấy lại năng lượng sẽ giúp cơ thể tỉnh táo để làm việc. Ảnh minh họa

Vận động lấy lại năng lượng sẽ giúp cơ thể tỉnh táo để làm việc. Ảnh minh họa

Khi đầu óc bắt đầu căng thẳng và có khả năng rơi vào trạng thái stress, bạn cần hoãn lại công việc và đi ra ngoài hít thở không khí trong khoảng thời gian ngắn từ 5-10 phút để lấy lại năng lượng. Việc tiếp xúc với ánh nắng sẽ giúp cơ thể bạn thoải mái hơn, điều hòa được nhịp sinh học trong cơ thể và giúp tinh thần làm việc phấn chấn hơn.

Uống nước

Bổ sung nước giúp tăng cường năng lượng cho cơ thể. Ảnh minh họa

Bổ sung nước giúp tăng cường năng lượng cho cơ thể. Ảnh minh họa

Việc bổ sung đầy đủ lượng nước cho cơ thể là cách đơn giản nhất để bạn có thể tăng cường năng lượng cơ thể. Bạn cũng không cần quá cầu kỳ với các loại nước uống vì nếu không cẩn thận sẽ làm tăng mức calo không cần thiết và cơ thể, việc lựa chọn nước khoáng và bổ sung nước kịp thời khi cơ thể đang uể oải sẽ khiến bạn tỉnh táo và tinh thần vững vàng hơn.

Ăn chocolate

Chocolate giúp tăng cường sức bền cho cơ thể. Ảnh minh họa

Chocolate giúp tăng cường sức bền cho cơ thể. Ảnh minh họa

Một mẩu chocolate đen có thể giúp bạn tăng cường sức bền cho cơ thể. Tuy nhiên, cũng không vì thế mà bạn ăn nhiều chocolate, việc ăn quá 5g chocolate mỗi ngày sẽ khiến chocolate phản tác dụng và ảnh hưởng xấu đến việc sản sinh năng lượng của cơ thể.

Ăn sáng

Bữa sáng giúp bạn tỉnh táo, thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong ngày và duy trì năng lượng cho hoạt động của cơ thể tới buổi trưa. Bữa sáng lành mạnh với một ly ngũ cốc nguyên hạt hay bánh mỳ nóng hổi sẽ giúp bạn duy trì số đo của cơ thể mà vẫn đáp ứng được khẩu vị.

Ăn nhẹ giữa các bữa chính

Ăn nhẹ giúp duy trì năng lượng cho cơ thể và giúp bạn hạn chế ăn quá nhiều trong bữa chính. Ảnh minh họa

Ăn nhẹ giúp duy trì năng lượng cho cơ thể và giúp bạn hạn chế ăn quá nhiều trong bữa chính. Ảnh minh họa

Việc cơ thể quá đói giữa các bữa ăn khiến cho lượng đường trong máu giảm đột ngột, điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe bạn gây ra chứng tụt huyết áp hoặc ngất. Protein và chất béo có tác dụng làm phân hủy lượng đường trong máu, giúp ngăn ngừa mệt mỏi. Đồ ăn nhẹ giúp bạn không ăn quá nhiều trong bữa ăn, việc lựa chọn đò ăn nhẹ như sữa chua, pho mát, bơ hạnh nhân sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn với công việc.

Luôn trữ sẵn bạc hà

Khi cơ thể có dấu hiệu mệt mỏi, việc nếm hay ngửi mùi bạc hà sẽ kích thích dây thần kinh của bạn tỉnh táo và lấy lại năng lượng một cách nhanh chóng. Bạn nên mua tinh dầu bạc hà đặt trong phòng hay nhai kẹo cao su bạc hà, có như vậy bạn mới đủ tỉnh táo để giải quyết công việc dịp cuối năm.

Thương Thương


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang