Bí quyết thành công khi mở công ty riêng

author 07:23 28/06/2013

(VietQ.vn) - Mở công ty làm ăn riêng là điều vô cùng khó khăn. Tất cả áp lực sẽ dồn lên bạn. Nhưng nếu bạn có 1 ý tưởng tuyệt vời, thử thách bản thân là điều nên làm để biến giấc mơ, hoài bão của mình thành sự thật.

Sau nhiều năm làm việc trong một lĩnh vực, bạn cảm thấy sự nghiệp của mình vẫn chưa “đủ độ tới” và nảy ra ý định mở công ty riêng. Bạn lập ra một kế hoạch mà bạn cho là hoàn hảo để thực hiện lý tưởng của mình. Tuy nhiên, dù có sự thông thái nhưng bắt đầu kinh doanh riêng và tạo ra thành công là một thử thách lớn.

Mở công ty làm ăn riêng là điều vô cùng khó khăn. Tất cả áp lực sẽ dồn lên bạn. Nhưng nếu bạn có 1 ý tưởng tuyệt vời, thử thách bản thân là điều nên làm để biến giấc mơ, hoài bão của mình thành sự thật.

 

Dưới đây là một số bí quyết giúp bạn thành công khi lập công ty riêng:

Lên kế hoạch thực hiện

Khi bắt đầu công ty của riêng mình, bạn cần lên kế hoạch mọi thứ: Ngân sách của bạn là bao nhiêu? Có thể huy động từ những đâu? Bạn có thể thuê bao nhiêu nhân viên? Bạn sẽ làm việc ở đâu? Bạn có cần nhà đầu tư không? Hình ảnh của công ty trên thế giới sẽ như thế nào?...

Trả lời những câu hỏi này cho phép bạn điều hướng hoạt động ban đầu suôn sẻ cũng như tránh được rủi ro trên chặng đường phía trước.

Tạo ra môi trường làm việc hiệu quả

Có thể bạn quyết định làm việc ở một quán café. Hoặc có thể bạn muốn làm việc trong văn phòng. Bất cứ tình huống là gì, hãy đảm bảo bạn tạo ra một không gian làm việc hiệu quả giúp việc kinh doanh của bạn tăng trưởng.

Chẳng hạn, làm việc ở quán café sẽ không khả thi nếu bạn có 10 nhân viên. Hoặc ngược lại, nếu bạn có một nhóm lưu động, văn phòng là điều không cần thiết. Hãy tìm ra điều có ích cho việc kinh doanh của bạn nhất, cho nhóm và xây dựng một hệ thống làm việc tốt.

Nuôi dưỡng sự năng động của nhóm

Những người làm cùng có thể xây dựng hoặc phá hủy việc kinh doanh của bạn. Do đó, nuôi dưỡng nhóm làm việc năng động và tích cực là điều quan trọng, giúp việc kinh doanh của bạn đạt mục tiêu.

Chẳng hạn, bạn có thể muốn mọi người cùng suy nghĩ và bàn bạc về các ý tưởng. Một số chủ kinh doanh khác lại thích làm việc với những người bạn thân nhất của mình. Một số người lại thích ý tưởng làm việc một mình. Kiểu cộng tác giúp bạn chọn đúng hướng và tạo ra kết quả tốt nhất là làm việc cùng những người giúp bạn tiến lên phía trước.

Nhanh chóng phát hiện sự cố

Trong công việc, có những khó khăn, trở ngại khiến bạn đi sai đường là điều bình thường. Tuy nhiên, bạn cần nhanh chóng phát hiện và khắc phục vấn đề để không hành động sai 2 lần.

Chẳng hạn, nếu một thành viên trong nhóm không làm đúng công việc của họ, bạn cần giải quyết vấn đề trước khi nó ảnh hưởng tới công việc kinh doanh của bạn. Hoặc một hoạt động nào đó không mang lại hiệu quả tối thiểu, bạn cần xoay trục kinh doanh để tạo ra kết quả tốt hơn. Đánh giá đúng tình hình thực tế, điều gì hoạt động và điều gì không sẽ giúp bạn điều hành công ty tốt hơn.

Khiêm tốn

Nếu bạn làm việc chăm chỉ và cung cấp một sản phẩm/dịch vụ chất lượng tới thị trường, bạn sẽ có cơ hội thành công. Khi đó, đừng quên khiêm tốn với thành công, cả với nhân viên và khách hàng.

Đừng quên bạn đến từ đâu và bạn đã mất những gì để đạt tới ngày hôm nay. Bạn sẽ là một người lãnh đạo và doanh nhân tuyệt vời hơn.

Mở công ty riêng là một thách thức. Tuy nhiên, khi bạn thực hiện những bước trên, quá trình sẽ dễ dàng hơn và phần thưởng mang lại cũng sẽ lớn hơn.

Thành Long

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang