Tai nạn sét đánh hy hữu: 7 người chết, 21 người bị thương

author 12:24 16/08/2015

(VietQ.vn) - Ở Ấn Độ vừa xảy ra vụ tai nạn sét đánh trúng thuyền khiến ít nhất 7 người, trong đó có 3 trẻ em, thiệt mạng và ít nhất 21 người khác bị thương.

Liên quan đến vụ tai nạn bị sét đánh này, báo Pháp Luật TPHCM dẫn lời các quan chức Ấn Độ cho biết ít nhất 7 người, trong đó có 3 trẻ em, đã thiệt mạng và 21 người khác bị thương vào hôm qua (15/8) tại bang Assam, miền Đông Bắc nước này sau khi một tia sét đánh trúng chiếc thuyền chở khách đang di chuyển trên sông.

Những người chết và bị thương do bị sét đánh đến từ làng Gogolmari và Santra thuộc huyện Barpeta, phía Tây bang Assam. Trong số những người bị thương có ít nhất 3 trường hợp đang trong tình trạng nguy kịch. Các nạn nhân này ngay lập tức đã được chuyển tới một bệnh viện địa phương, chủ yếu bị nhiều vết thương do bỏng.

Đã có 7 người thiệt mạng do bị sét đánh trúng thuyền ở Ấn Độ vào ngày hôm qua 15/8

Đã có 7 người thiệt mạng do bị sét đánh trúng thuyền ở Ấn Độ vào ngày hôm qua 15/8

Được biết, sấm sét là nguyên nhân của ít nhất 10 phần trăm trong tổng số các ca tử vong do tai họa thiên nhiên hàng năm ở Ấn Độ. Tình trạng này đặc biệt nghiêm ở bang Assam, Tây Bengal và Orissa trong những tháng mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 10.

Trước đó chỉ vài ngày, một cặp đôi có tên Dylan và Lexie, hai học sinh trung học sống ở Claremont, California (Mỹ) cũng bị sét đánh trúng nhưng may mắn thoát chết nhờ nắm tay nhau, theo thông tin trên báo Thanh Niên. Theo đó, tai nạn bất ngờ xảy ra khi cả hai đang nắm tay nhau đi dạo dưới một hàng cây thì sấm sét kéo tới.

Dylan kể lại, lúc đó cậu cảm thấy giống như bị một cái xẻng đập lên đầu, còn Lexie cho biết cô cảm thấy rất kỳ lạ, giống như có một trận động đất. “Khi tỉnh lại chúng tôi thấy mình đã ngã xuống đất và đang nhìn nhau một cách đầy hoảng sợ”, Lexie kể. Cặp đôi không hề biết chuyện gì đã xảy ra với mình cho tới khi một người qua đường nói anh ta đã nhìn thấy họ bị sét đánh.

Trước đó vài ngày, một cặp đôi cũng bị sét đánh trúng nhưng may mắn thoát chết nhờ nắm tay nhau

Trước đó vài ngày, một cặp đôi cũng bị sét đánh trúng nhưng may mắn thoát chết nhờ nắm tay nhau

Tiến sĩ Stefan Reynoso, một nhà vật lý học, cho rằng chính việc nắm tay nhau là nguyên nhân giúp cặp đôi thoát chết trong gang tấc. “Họ đã rất may mắn khi đang nắm tay nhau lúc đó. Nó giúp phân tán dòng điện tức thời chạy qua cơ thể họ”, ông giải thích. Theo giả thuyết của tiến sĩ Reynoso, sét đã đánh vào đầu của Dylan và truyền qua tay cậu, chạy sang cơ thể Lexie và truyền xuống đất.

Theo điều tra của Cục Đại dương và Khí quyển Quốc Gia của Mỹ, mỗi năm, có đến hàng ngàn người bị thương do sét đánh, dù xác suất để một người bị sét đánh trúng chỉ khoảng 1 trên 600.000.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang