Bí thư Đinh La Thăng: Chấn chỉnh ngay toàn bộ lực lượng Công an TP.HCM

author 15:46 04/05/2016

(VietQ.vn) - Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng khẳng định, sau vụ quán café Xin Chào, lực lượng chức năng sẽ tiến hành chấn chỉnh lại toàn bộ lực lượng Công an TP.HCM.

Đó là khẳng định của Uỷ viên Bộ Chính trị - Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng tại buổi gặp gỡ các cán bộ cao cấp nghỉ hưu trên địa bàn TP.HCM vào sáng ngày 4/5.

Bí thư Đinh La Thăng cho biết, đối với các sai phạm của lực lượng chức năng trong vụ quán café Xin Chào, thường trực Thành ủy TP.HCM đã có chỉ đạo là sẽ xử lý rất nghiêm. Sau vụ này, Thành ủy cũng sẽ tiến hành chấn chỉnh toàn bộ lực lượng Công an TP.HCM.

Bà Trần Thị Trung Chiến – nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế nêu ý kiến: TP.HCM nên tập trung vào việc đầu tư, nâng cấp cho ngành y tế tuyến huyện, tuyến xã, để giảm tải, bớt gánh nặng cho y tế tuyến trên, và đây cũng là lực lượng gần dân nhất.

Ngoài ra, TP.HCM cần tập trung mạnh hơn nữa việc đầu tư, kêu gọi xã hội hóa trong lĩnh vực y tế, đầu tư trang thiết bị, hỗ trợ giải phóng mặt bằng trong việc xây dựng, phát triển bệnh viện, các cơ sở y tế.

Trong tương lai, nếu đời sống và kinh tế khá hơn, TP.HCM cũng nên thực hiện việc mua bảo hiểm y tế cho người nghèo, thực hiện việc điều tiết y tế dành cho người giàu và người nghèo, bởi lẽ hiện nay, y tế tư nhân chủ yếu chỉ tập trung cho người giàu.

Nêu lên ý kiến của mình, ông Nguyễn Thọ Chân – Nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng toàn quốc phát biểu: TP.HCM phát triển, nhưng cần thực hiện vững chắc hơn. Hiện người dân vẫn đang rất bức xúc các vấn đề liên quan đến môi trường, an ninh trật tự, bệnh viện quá tải, lấn chiếm lòng lề đường.

Ông Đinh La ThăngBí thư Đinh La Thăng: Sẽ chấn chỉnh lực lượng Công an TP.HCM - ảnh: ST

Ông Nguyễn Thọ Chân kiến nghị, vấn đề lấn chiếm lòng lề đường để kinh doanh cần thực hiện bài bản, quyết liệt hơn. Từ kinh nghiệm bản thân của mình, ông Nguyễn Thọ Chân cho rằng, dù đã đi rất nhiều nước trên thế giới, có cả những nước đông dân số hơn Việt Nam, nhưng tình hình giao thông chẳng có nước nào kém như nước ta.

Phát biểu kết luận buổi gặp mặt, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng nhấn mạnh, việc khát vọng đưa TP.HCM trở lại vị trí số 1, TP sẽ học tập phong cách của các vị lãnh đạo tiền bối, trong đó sẽ quyết liệt hành động với phương châm vì dân mà hành động.

Sau 41 năm hòa bình, hiện TP.HCM đã trở thành trung tâm hàng đầu của cả nước, đem lại hòa bình và ổn định cho cuộc sống của người dân. Điều đó đã đủ để chứng minh được một điều, không có khó khăn nào cản trở, khi có sự quyết tâm cao và sự ủng hộ đến từ phía người dân.

Bí thư Đinh La Thăng nhấn mạnh: Mục tiêu cuối cùng là biến TP.HCM trở thành nơi đáng sống nhất trong khu vực. Dù rằng đường về đích còn xa, chông gai, nhưng khát vọng của người dân là rất lớn, chân thành.

“Nhờ sự góp ý của các cô chú bác mà chúng tôi tự tin, sáng suốt hơn khi đưa ra những quyết định vì dân, vì nước. “ – ông Đinh La Thăng nói tiếp.

>> Chất lượng không khí ở Hà Nội đang giảm sút.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang