Chậm di dời 2 bến xe, Bí thư Đinh La Thăng: 'Nếu thuê tôi, năm 2017 sẽ xong tất'

author 16:59 13/12/2016

(VietQ.vn) - Bí thư Đinh La Thăng nói: Nếu thuê ông chủ trì việc xây 2 bến xe Miền Đông, Miền Tây thì ngay trong năm 2017 sắp tới sẽ xây xong, không bị chậm tiến độ.

"Nếu thuê tôi chỉ huy, năm 2017 sẽ xây xong cả 2 bến xe" - Đó là khẳng định của Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng khi nói chuyện với Tổng Công ty cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn (SAMCO) vào ngày 13/12, về việc chậm tiến độ di dời cả 2 bến xe Miền Đông và Miền Tây của TP.HCM ra khu vực ngoại vi.

Theo ông Lê Văn Pha – Phó Tổng Giám đốc SAMCO, bến xe Miền Đông mới nằm trên địa bàn của 2 địa phương là Bình Dương, TP.HCM nên việc di dời sẽ gặp rất nhiều khó khăn, còn bến xe Miền Tây thì cho đến nay, TP chỉ mới phê duyệt phương án giải tỏa mặt bằng.

Bí thư Thăng đề nghị phê bình GĐ Trung tâm chống ngập nước TP.HCM(VietQ.vn) - Bí thư Thăng đề nghị Văn phòng Thành uỷ phải có văn bản phê bình Đảng uỷ và Giám đốc Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập nước TP.HCM.

Nghe ông Pha báo cáo đến đây, Bí thư Thành ủy TP.HCM đã cắt ngang và nói rằng, kế hoạch của Thường trực Thành ủy TP.HCM khi làm việc với Sở GTVT TP.HCM hồi tháng 7/2016 là hoàn thành việc di dời 2 bến xe này trong năm 2017.

Bí thư Đinh La Thăng đặt dấu chấm hỏi với ông Lê Văn Pha: "Nếu như vậy hết năm 2017 có thể xong việc di dời 2 bến xe này hay không?".

 Theo lãnh đạo SAMCO, đến hết năm 2017 không thể di dời xong bến xe Miền Tây.

Khi ông Lê Văn Pha nói khả năng tới hết năm 2017, việc di dời sẽ không xong, ông Đinh La Thăng đã đề nghị làm rõ trách nhiệm thuộc về ai: Chủ tịch hay Tổng Giám đốc?

Ông Lê Văn Pha giãi bày rằng, khi triển khai vụ việc có nhiều vấn đề về mặt thủ tục, dẫn tới việc triển khai chậm trễ 2 bến xe này.

Nói đến đây, ông Đinh La Thăng đã đề nghị ông Pha về báo cáo lại với Chủ tịch, Tổng Giám đốc SAMCO: Nếu cảm thấy trong năm 2017 không xong thì hãy thuê ông. Chính ông sẽ làm cho, đảm bảo là mọi việc sẽ xong tất.

“Lúc đó, các anh sẽ đi làm việc khác thì các anh có dám cam kết không?“ – Bí thư Đinh La Thăng đặt vấn đề.

Ngay lúc đó, Phó Bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM Tất Thành Cang đưa ra 1 sự so sánh: Có những bến xe họ làm chỉ có 2 tháng là xong tất cả, không hề vướng thủ tục gì hết.

Bí thư Đinh La Thăng đề nghị, SAMCO nếu không dám cam kết thì phải thực hiện theo thống nhất của Thường trực Thành ủy và các Sở, ban ngành đã thống nhất là trong năm 2017 phải xong 2 bến xe này.

Theo Bí thư Thành ủy TP.HCM, ùn tắc giao thông là vấn đề cấp bách, nan giải của TP.HCM, mỗi Sở, ban ngành của TP.HCM cần có sự nỗ lực, cố gắng thì mới có thể đem lại kết quả tốt.

Bí thư Đinh La Thăng nhấn mạnh: Không thể để bến xe tồn tại ngay giữa lòng TP, vì nó dễ dẫn đến ùn tắc và cũng không thể để chậm trễ trong việc xây dựng bến xe, vì xây dựng 1 bến xe 4 – 5 tầng chỉ cần mất vài tháng là xong.

Cuối cùng, ông Đinh La Thăng đề nghị SAMCO cần phải nhanh chóng bàn với các Sở, ban ngành TP, quyết liệt vào cuộc, giải quyết rốt ráo vấn đề này.

“Nếu vấn đề nào không thể giải quyết được thì báo cáo Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Văn Khoa chỉ đạo và dứt khoát trong năm 2017 phải di dời xong 2 bến xe này” – Bí thư Đinh La Thăng kết luận.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang