Bí thư Đinh La Thăng ‘sờ gáy’ các tiệm cầm đồ ở TP HCM

author 16:54 09/05/2016

(VietQ.vn) - Bí thư Đinh La Thăng đề nghị Giám đốc Công an TP HCM cho rà soát lại tất cả tiệm cầm đồ trên địa bàn.

Cho rằng tiệm cầm đồ là nơi sinh ra những tệ nạn xã hội, cũng như là nơi xuất phát của các băng nhóm đòi nợ thuê, Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng đã đề nghị Giám đốc Công an TPHCM cho rà soát lại tất cả tiệm cầm đồ trên địa bàn.

Trong buổi làm việc với Công an TP HCM sáng 9/5, Bí thư Đinh La Thăng đã chúc mừng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an quận 8 với thành tích xuất sắc khám phá nhanh nhóm đòi nợ thuê, chém người trên địa bàn trong thời gian qua.

Ngoài ra, Bí thư Thăng cũng chỉ đạo Giám đốc Công an TPHCM phải cho rà soát lại tất cả các tiệm cầm đồ trên địa bàn TPHCM vì đây là nơi ẩn náu, phát sinh của các băng nhóm tội phạm.

Bí thư Đinh La Thăng ‘sờ gáy’ các tiệm cầm đồ ở TP HCMBí thư Đinh La Thăng ‘sờ gáy’ các tiệm cầm đồ ở TP HCM. Ảnh: VTC

Báo cáo với Bí thư Đinh La Thăng, Giám đốc Công an TPHCM cho biết, sự việc truy sát nhầm “con nợ” xảy ra ở quận 8 vừa mới đây là một vụ việc điển hình về loại băng nhóm tội phạm từ nơi khác đến đầu tư kinh doanh hoạt động cho vay, cùng với đó là nuôi dưỡng các đối tượng côn đồ đâm thuê chém mướn.

Công an TPHCM đã ban hành kế hoạch tổng kiểm tra hành chính, trong đó dịch vụ cầm đồ và các dịch vụ nhạy cảm khác là mục tiêu chính của đợt kiểm tra đợt này.

Cũng trong sáng cùng ngày, Thành uỷ, UBND TPHCM đã đến trụ sở Công an quận Bình Thạnh để khen thưởng nóng và động viên, khích lệ tinh thần cho Đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an quận Bình Thạnh về thành tích khám phá nhanh băng nhóm sử dụng roi điện cướp xe giữa ban ngày.

Buổi khen thưởng có sự tham dự của ông Tất Thành Cang - Phó Bí thư thường trực Thành uỷ TPHCM và Thiếu tướng Phan Anh Minh - Phó giám đốc Công an TPHCM.

Đại tá Nguyễn Hoàng Thắng, Trưởng công an quận Bình Thạnh cho biết, vụ án xảy ra vào khoảng 15h chiều 7/5. Nạn nhân là anh Nguyễn Ngọc Nguyên (23 tuổi, quê Bình Định) đến công an phường 13 trình báo bị cướp xe máy.

Ngay sau đó, Trưởng công an quận đã chỉ đạo lực lượng hình sự quận phải khẩn trương vào cuộc truy xét.

Qua trích xuất hệ thống camera được lắp đặt gần hiện trường vụ án, công an đã thu thập được đặc điểm nhận dạng các nghi can gây án. Lực lượng cảnh sát hình sự truy xét và nhanh chóng bắt giữ được 3 nghi can trực tiếp gây án gồm: Huỳnh Lê Minh Hưng (15 tuổi), Phan Quốc Thắng (16 tuổi) và Lê Anh Tài (16 tuổi, tất cả cùng ngụ quận Bình Thạnh).

Theo điều tra, nguyên nhân dẫn tới hành vi phạm tội của nhóm đối tượng này là do thiếu nợ, không có tiền ăn nhậu nên rủ nhau đi cướp.

Qua vụ án trên, Đại tá Nguyễn Hoàng Thắng nhận định tội phạm đang trẻ hoá, từ lúc có ý định đến phạm tội rất nhanh, nên khó phòng ngừa. Tuy nhiên nhờ hệ thống camera an ninh đã giúp lực lượng công an khám phá vụ án nhanh chóng.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thiếu tướng Phan Anh Minh cũng đánh giá hệ thống camera do nhà nước và nhân dân lắp đặt đã có giá trị rất cao. Không chỉ ở Bình Thạnh mà ở quận 8, nhờ camera đã khám phá nhanh nhóm giết người từ va chạm giao thông.

Thay mặt lãnh đạo thành phố, ông Tất Thành Cang đã trân trọng cám ơn, ghi nhận sự chỉ đạo của Công an TPHCM, và cán bộ chiến sĩ công an quận Bình Thạnh không quản ngại khó khăn, sẵn sàng đối mặt hiểm nguy để giữ vững cuộc sống an lành cho người dân.

>>Thực phẩm chức năng Red tăng cường sinh lý đàn ông bị 'tuýt còi'

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang