Biên bản như ‘tranh vẽ’ dù trứng muối nghi có dòi ở KS Mường Thanh Quảng Nam

author 14:56 30/01/2016

(VietQ.vn) - Phát hiện hàng loạt vi phạm về an toàn thực phẩm tại Khách sạn Mường Thanh Quảng Nam nhưng biên bản của Đoàn thanh tra lại "đẹp như tranh vẽ", khiến dư luận đặt nhiều nghi vấn không minh bạch.

Người tiêu dùng hiện nay thường trực một mối lo về thực phẩm không an toàn. Dù mua ở đâu, ăn ở chỗ nào họ cũng rất dễ bị gian thương đánh lừa, cho dùng những sản phẩm kém chất lượng.

Đừng nói là ăn ở vỉa hè, chợ cóc, giờ ăn ở trong nhà hàng, trong khách sạn lớn, sang trọng, tất nhiên là không phải đa số, người tiêu dùng vẫn có nguy cơ "được" sử dụng thực phẩm không an toàn; nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng, thậm chí là cả sản phẩm đã hết hạn sử dụng, ôi thối, mất vệ sinh.

Đoàn thanh tra liên ngành an toàn thực phẩm kiểm tra phát hiện hàng loạt sai phạm an toàn thực phẩm tại khách sạn Mường Thanh Quảng NamBiên bản thanh tra về an toàn thực phẩm tại khách sạn Mường Thanh Quảng Nam nghi vấn ghi không đầy đủ

Câu chuyện mới đây diễn ra tại Khách sạn Mường Thanh Quảng Nam khiến dư luận lo ngại và đặt câu hỏi, vì sao một khách sạn hạng 4 sao, thuộc diện "hiếm có, khó tìm" ở khu vực miền Trung nắng gió; được quản lý bởi một tập đoàn khách sạn rất nổi tiếng, chuyên nghiệp do "ái nữ" của "đại gia điếu cày" Lê Thanh Thản làm tổng giám đốc, cơ quan chức năng lại phát hiện hàng loạt thực phẩm kém chất lượng, nhãn mác không rõ ràng, bao bì có chữ Trung Quốc, chế biến thực phẩm không đúng quy cách. Thậm chí, clip ghi lại quá trình Đoàn thanh tra làm việc tại Khách sạn Mường Thanh Quảng Nam phát hiện sản phẩm trứng muối nhãn hiệu Hòa Linh với số lượng 20 quả hết hạn sử dụng, có sinh vật lạ mầu trắng đang cử động, nghi dòi. 

Đặc biệt hơn, dư luận đặt câu hỏi, các vi phạm của khách sạn này là rất rõ ràng, vì sao nội dung clip phản ánh một đằng, biên bản của Đoàn Thanh tra lại một kiểu. Nội dung biên bản đề cập "đẹp như tranh vẽ" và không được ghi đầy đủ các vi phạm.

Nội dung biên bản của Đoàn thanh tra không đầy đủ, có những chi tiết chỉ ở trong clip mới cóNội dung biên bản của Đoàn thanh tra không đầy đủ, có những chi tiết chỉ ở trong clip mới có

Qua tìm hiểu của PV Chất lượng Việt Nam được biết, Đoàn thanh tra liên ngành an toàn thực phẩm ở Quảng Nam đã phát hiện: Điều kiện cơ sở vật chất của khách sạn Mường Thanh Quảng Nam chưa tách biệt giữa khu vực kho nguyên liệu và các khu vực khác. Bảo quản thực phẩm chưa đảm bảo theo quy định (trong kho nguyên liệu có để nước tẩy rửa). Có hợp đồng mua bán nguyên liệu các thực phẩm rau, củ, quả, đồ khô, gia vị, bún, mỳ, thịt cá, hải sản nhưng chưa có hợp đồng của thực phẩm trứng. 2 vỉ trứng mối nhãn hiệu Hòa Linh với số lượng 20 quả đã hết hạn sử dụng. Rong biển số lượng 2 bao 500 g/bao không có hạn sử dụng và không có thông tin từ nhà phân phối. Bao bì một số sản phẩm toàn chữ Trung Quốc. 20 tuýp mù tạc và 1 bao bột ớt hàng ngoại nhập không ghi nhãn phụ; một số chén, bát, đĩa chưa đảm bảo vệ sinh; tủ đông chứa thức ăn đã nấu chín chưa đảm bảo vệ sinh. Một số bao bột mỳ và sữa bột nguyên kem không ghi ngày sản xuất, hạn sử dụng, không có hướng dẫn bảo quản và số công bố. Các nhân viên tại bộ phận bếp ăn chưa được tập huấn về vệ sinh an toàn thực phẩm. 

Trao đổi với PV, đại diện truyền thông của Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh cũng đã xác nhận các vi phạm nói trên của Khách sạn Mường Thanh Quảng Nam. Tuy nhiên, cả ông Nguyễn Đây - Phó Chi cục trưởng Chi cục An toàn thực phẩm Quảng Nam - Trưởng Đoàn kiểm tra và đại diện truyền thông của Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh khi nói về 2 hộp trứng muối trong khu chế biến thức ăn của Khách sạn Mường Thanh hết hạn sử dụng, bốc mùi hôi thối, nghi có dòi, đều phủ nhận, thông tin đó là không chính xác.

Sau đó, PV đã có gửi clip thu thập được về quá trình làm việc thanh kiểm tra của Đoàn liên ngành tại Khách sạn Mường Thanh Quảng Nam, trong đó có đoạn quay cảnh sinh vật lạ mầu trắng đang cử động, nghi dòi bên trong hộp trứng muối nhãn hiệu Hòa Linh ở khu vực chế biến thức ăn của khách sạn này cho đại diện truyền thông Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh, cho lãnh đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm - Sở Y tế Quảng Nam, cả hai bên này đến nay vẫn "im lặng" về clip hình ảnh đưa ra.

Vào ngày 28/01/2016, PV cũng đã liên hệ với phía cơ quan Sở Y tế Quảng Nam để đề nghị có ý kiến về Biên bản thanh tra an toàn thực phẩm và clip ghi lại quá trình đoàn thanh tra làm việc tại Khách sạn Mường Thanh Quảng Nam. Lời hứa được đưa ra là sẽ có phản hồi sớm nhất.

Vào ngày 29/01/2016, PV cũng đã liên hệ với lãnh đạo Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế phản ánh sự việc và đề nghị có ý kiến về sự việc này.

Chúng tôi sẽ tiếp tục phản ánh trong các bài tiếp theo, dưới đây là clip PV thu thập được.

Nhóm Phóng viên


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang