Biếu sếp hàng Việt chất lượng cao

author 16:36 07/02/2013

(VietQ.vn) - Xu hướng chọn hàng Việt Nam, các sản phẩm truyền thống để biếu sếp, biếu người thân đang được nhiều người lựa chọn để đảm bảo một cái tết an toàn vệ sinh thực phẩm.

Tặng thực phẩm sạch
 
Tết Nguyên đán Quý Tỵ đang đến gần và đây là thời điểm thị trường quà tặng Tết hoạt động mạnh. Năm nay, các mặt hàng được tung ra khá đa dạng cả về hình thức lẫn giá cả. 
 
Dạo qua các siêu thị BigC, Metro, Fivimart và các cửa hàng trên phố Hàng Ngang, Hai Bà Trưng, Phan Bội Châu tại Hà Nội, đâu đâu cũng thấy tràn ngập hàng hóa phục vụ Tết. Người tiêu dùng có thể chọn những giỏ quà có giá từ vài trăm nghìn đồng đến vài triệu đồng gồm có rượu, bánh, kẹo, trà, thuốc… với tên gọi khá hấp dẫn như giỏ quà Xuân, giỏ quà An Khang, Thịnh vượng, Tết vui an bình.
 
Nhìn chung, năm nay xu hướng chọn quà của khách hàng nghiêng về các mặt hàng Việt Nam, như các dòng sản phẩm mứt, bánh kẹo, nước giải khát, trà… Trung bình, các giỏ quà của Việt Nam có giá rẻ hơn từ 20%- 40% so với các sản phẩm cùng loại của nước ngoài.
Hàng Việt Nam chất lượng cao năm nay được người tiêu dùng lựa chọn sử dụng cho gia đình và làm quà đi biếu
Hàng Việt Nam chất lượng cao năm nay được người tiêu dùng lựa chọn sử dụng cho gia đình và làm quà đi biếu
 
Bên cạnh đó, chất lượng, bao bì mẫu mã của các sản phẩm trong nước đã được nâng cao, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng nên ngày càng thu hút khách hàng.
 
Ngoài những giỏ quà có giá trị bình dân, những giỏ quà có giá trị lớn cũng được bán khá chạy. Bên cạnh các sản phẩm như bánh, kẹo, trà thuốc… giá trị của giỏ quà nằm ở chai rượu đi kèm. Thông thường, mỗi giỏ quà có giá từ 1 triệu đồng trở lên.
 
Chị Trần Mai Hạnh (Trần Duy Hưng, Hà Nội) đang xem hàng tại siêu thị BigC Thăng Long cho biết: “Mình cứ đi xem trước, xem giá cả như thế nào để Tết đến còn biết đường mà mua. Tính ra cũng phải mua mấy giỏ quà ấy, còn tặng ông bà nội, ngoại và cả sếp nữa, nên tôi đang tìm loại nào mà trông vừa đẹp mắt, giá cả lại vừa phải thôi”.
 
Muốn quà tặng biếp sếp của mình phải thật đặc biệt, anh Hưng, nhân viên một công ty điện tử trên đường Thanh Xuân chia sẻ: “Các sếp được biếu nhiều cao lương mỹ vị rồi, mình tặng những đồ ăn đậm chất quê có khi lại được ý nghĩa hơn. Năm ngoái tôi có nhờ mua ở Điện Biên ít gạo tặng sếp, vợ sếp cứ tấm tắc khen ngon. Năm nay tôi cũng đang tính mua đồ gì ở quê, gọi là đặc sản để biếu sếp với mấy người thân”.
 
Xu hướng tặng quà tết bằng các sản phẩm truyền thống, sản phẩm dân dã đang được nhiều người ưa chuộng. Mong muốn chung của mọi người là muốn tặng một món quà với giá cả phải chăng và tạo được sự độc đáo, ấn tượng trong món quà của mình. Do vậy, không ít người đã đặt hàng gồm rau, thịt sạch tại quê để mang về làm quà tặng người thân.
 
Quà tặng mạ vàng “ăn” khách
 
Bên cạnh mặt hàng bình dân thì những sản phẩm cao cấp, đắt tiền vẫn rất được ưa chuộng và “săn” tìm. 
 
Năm 2012 được đánh giá là khó khăn đối với nền kinh tế, sức tiêu thụ các mặt hàng giảm rõ rêt. Tuy nhiên, các mặt hàng "hot" và mới lạ như: Linh vật mạ vàng, điện thoại mạ vàng, đồng USD mạ vàng, tranh đá quý mạ vàng, tượng phong thủy... thì vẫn hút hàng và đang trở thành xu hướng chọn quà của năm nay. 
 
Lý giải về điều này, anh Ngọc, đại diện cho một công ty chuyên mạ vàng các sản phẩm cao cấp cho biết: “Những người mua mặt hàng có giá dưới 5 triệu đồng thì thường là mua về nhà trưng bày, hoặc mua cho người thân, họ hàng, nhiều ngân hàng còn mua số lượng lớn để tặng cho khách hàng.
 
Còn đối với một số người mua để biếu sếp, biếu đối tác lớn thì họ sẵn sàng chi một khoản tiền lớn để đặt những mặt hàng cao cấp hơn, như tranh phong thủy mạ và và đá quý, hay linh vật mạ vàng có gắn đá quý. Ngoài ra một số người còn đặt tượng phong thủy, hay ông thần may mắn, đúc khuôn riêng, mạ vàng cao cấp…”.
 
Theo khảo sát của PV Chất lượng Việt Nam, xu hướng tiêu dùng trong năm nay ưa chuộng các sản phẩm mạ vàng ròng 24K, chủ yếu các sản phẩm này đều là các sản phẩm cao cấp như điện thoại iPhone và đang dần tạo thành “mốt” chơi sành điệu. Cùng với xu hướng đó, các sản phẩm mạ vàng trong dịp cuối năm cũng được tìm mua để làm quà tặng cao cấp cho sếp, đối tác hay khách hàng VIP của các ngân hàng.
 
Anh Phong- Giám đốc một công ty về xây dựng trên đường Hoàng Hoa Thám, Hà Nội cho biết, năm nay công ty quyết định tạo sự khác biệt và độc đáo, đó là mua những quà tặng mạ vàng để biếu.
 
“Đối với đối tác vừa và nhỏ, thì hộp quà của chúng tôi bao gồm 1 hộp quà đựng đồng 2 USD mạ vàng và 1 con linh vật mạ vàng. Vì năm nay là năm rắn, nên chúng tôi đặt linh vật là rắn. Còn đối với quà VIP, chúng tôi đặt linh vật mạ vàng, nhưng mắt linh vật gắn đá quý, ngoài ra chúng tôi cũng đã đặt riêng 2 ông Thần tài, trị giá gần 200 triệu rồi”, anh Phong nói. 
 
Bên cạnh đó, những món quà “truyền thống” không thể thiếu như sừng tê giác, rượu ngoại, yến sào… đã được nhiều người đặt mua.
 
Chị Hằng, giám đốc công ty bất động sản trên đường Láng Hạ, Hà Nội chia sẻ: “Tôi đã đặt một số bức tranh bằng đá quý để tặng đối tác vào dịp Tết năm nay. Có những bức được làm từ 5, 6 loại đá quý khác nhau, có cái lên tới vài trăm triệu”.
 
Ngọc Anh
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang