Bảo vệ da khỏi cháy nắng nhờ bikini chống nắng thông minh

author 13:35 15/06/2015

(VietQ.vn) - Công ty thiết kế của Pháp Spinali Design đã cho ra mắt một bộ bikini chống nắng thông minh mang tên “Connected Bikini”. Sản phẩm có khả năng theo dõi nhiệt độ, cường độ tia UV và báo cho người dùng biết khi nào cần xoa kem chống nắng.

Khi mùa hè tới, hầu hết chúng ta bị đe dọa bởi nguy cơ cháy nắng, hoặc tệ hơn, ung thư da do tia cực tím, bởi mùa hè chính là mùa của các hoạt động vui chơi ngoài trời. Để giải quyết vấn đề này, công ty thiết kế Spinali ở Mulhouse, miền đông nước Pháp mới cho ra đời một bộ bikini chống nắng thông minh mang tên “Connected Bikini” (Bikini kết nối). 

Tin tức từ Tri Thức Trẻ, đây là sản phẩm bao gồm một bộ cảm biến có khả năng theo dõi nhiệt độ, cường độ tia UV… và người mặc bộ đồ này có thể theo dõi các thông số này qua một phần mềm kết nối với Smartphone. Phía trước bộ đồ là một miếng nhựa mỏng có gắn các cảm biến.

Bộ bikini chống nắng thông minh có bộ cảm biến kết nối với Smartphone

Bộ bikini chống nắng thông minh có bộ cảm biến kết nối với Smartphone

Chúng hoàn toàn có thể tháo rời và chống nước, vì thế rất dễ tháo ra nếu đi bơi hoặc không thích cảm giác “có một miếng nhựa trên người” những hôm trời râm mát. Cách sử dụng bikini thông minh cũng rất đơn giản.

Người dùng chỉ cần tải một ứng dụng đi kèm của hãng, nhập loại da của mình vào và bắt đầu… thoải mái nằm dài trên bãi biển phơi nắng. Các cảm biến sẽ theo dõi nhiệt độ và gửi tin nhắn tới điện thoại thông minh cho biết nggười dùng đã ở ngoài nắng đủ lâu, cần phải che chắn làn da hoặc quay về phòng trước khi da bắt đầu có dấu hiệu bị cháy nắng. 

Với bikini chống nắng thông minh này, người dùng sẽ không lo cháy nắng mùa hè

Với bikini chống nắng thông minh này, người dùng sẽ không lo cháy nắng mùa hè

Ghi nhận trên báo Giao Thông, giám đốc hãng Spinali Design – bà Marie Spinali cho biết: “Ý tưởng thực hiện dự án này xuất phát từ thực tế - tôi thường chứng kiến nhiều người đỏ au như tôm luộc vì tắm nắng ngoài bãi biển”. Đặc biệt, với bộ bikini phiên bản “Valentine”, phần cảm biến sẽ gửi thông báo về điện thoại của người yêu, nhắc họ thoa kem chống nắng giúp. Chắn chắn người dùng sẽ bất ngờ với cử chỉ yêu thương đó.

Sản phẩm bikini đặc biệt này đã được ra mắt trong tháng Năm vừa rồi và được bày bán trực tuyến qua trang web bán hàng của công ty. Trong tháng 3 vừa qua, các nhà nghiên cứu của hãng đã sản xuất thành công một chiếc vòng tay đổi màu cho biết khi nào mọi người chuẩn bị cháy nắng, và một bộ “cảm biến đôi” đặc biệt cho phép theo dõi trẻ nhỏ, chúng sẽ báo động khi con đi cách xa cha mẹ quá 50m. Các sản phẩm này dự kiến sẽ được bán ra vào tháng 6 năm nay và mùa hè năm sau.

Bích Phượng (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang