Bình Dương: Cho học sinh tiểu học ăn thịt thối, cá ôi là 'chuyện thường'?

author 18:53 09/03/2015

(VietQ.vn) - Bình Dương mới đây đã bắt một chiếc xe tải chở 72 kg cá điêu hồng đã bốc mùi hôi thối, đầy ruồi nhặng; nhiều kilogram mỡ động vật, bì lợn; cùng hàng chục kilogram rau củ, quả đã hư hỏng, giập nát vào trường Tiểu học Long Bình, xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương.

Theo tin tức mới nhất từ VTV, đoàn kiểm tra liên ngành vệ sinh thực phẩm huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương đã chặn bắt một chiếc xe tải chở 72 kg cá điêu hồng đã bốc mùi hôi thối, đầy ruồi nhặng; nhiều kilogram mỡ động vật, bì lợn; cùng hàng chục kilogram rau củ, quả đã hư hỏng, giập nát. Chiếc xe bị chặn bắt khi đang chở số hàng trên vào trường Tiểu học Long Bình, xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương để chuẩn bị suất ăn cho học sinh.

Số thực phẩm trên do Công ty Phú Nhật Hào, phường Khánh Bình, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương chở đến trường để chuẩn bị 650 suất ăn cho học sinh. Vụ việc được phát hiện nhờ người dân ở gần trường ngửi thấy mùi hôi thối từ chiếc xe và báo cơ quan chức năng.

hiều 8.3, trả lời câu hỏi của PV Thanh Niên Online, ông Lê Quang Hoàng, Giám đốc Công ty TNHH Phú Nhật Hào (phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên, Bình Dương), nói: “Cá ươn mang đến trường chúng tôi mới biết và đã đề nghị đổi lại…”. Theo giải thích của ông Hoàng, số 12 kg thịt heo thối chủ yếu là da, mỡ heo còn dư sau khi cung cấp cho các đơn vị khác, không có chủ ý giao cho Trường tiểu học Long Bình.
72 kg cá điêu hồng đã bốc mùi hôi thối vẫn được mang đến trường tiểu học Long Bình

72 kg cá điêu hồng đã bốc mùi hôi thối vẫn được mang đến trường tiểu học Long Bình. Ảnh: Thanh Niên

Về số lượng 72 kg cá diêu hồng bị ôi, thối, ông Hoàng giải thích: “Số cá này do công ty mua của đơn vị khác mang về rồi sơ chế để giao cho bếp ăn của Trường tiểu học Long Bình, do công ty đứng ra nấu ăn. Tuy nhiên, quá trình vận chuyển, chúng tôi đi từ lúc 13 giờ chiều lên trường thì xe tải bị hư, đến 16 giờ chiều (ngày 5.3) mới lên đến nơi nên số cá mới bị ươn như vậy”, ông Hoàng nói.
Khi trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Mỹ Lệ, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Bàu Bàng (Bình Dương) nói: “Thịt cá bị chảy nước vàng, bốc mùi chẳng qua là không được tươi sống, không đạt chất lượng thì đổi lại thôi, chuyện bình thường mà!”. Bà Lệ nói thêm: “Hàng người ta nhập vào không đạt chất lượng thì trả lại, người ta vẫn ăn bình thường mà, không có sự cố gì đâu…”.

Thái Hà (th)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang