Bình Thuận: Tặng bằng khen cho doanh nghiệp đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia

author 14:05 10/01/2019

(VietQ.vn) - UBND tỉnh Bình Thuận ký quyết định tặng bằng khen cho một doanh nghiệp đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia.

Theo thông tin từ Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Bình Thuận, UBND tỉnh này đã ký Quyết định số 1588/QĐ-UBND về việc tặng bằng khen cho Công ty Cổ phẩn Bến Thành Mũi Né vì đã có thành tích trong việc nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm, hàng hóa và đạt Giải Bạc Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2017.

Công ty Cổ phần Bến Thành Mũi Né (Muine Bay resort) là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ du lịch, chủ yếu cung cấp dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng, ăn uống, giải trí. Trong thời gian qua, doanh nghiệp đã có kết quả tốt trong hoạt động kinh doanh, có nhiều đóng góp cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Việc triển khai áp dụng các công cụ cải tiến để nâng cao năng suất chất lượng, tuân thủ nghiêm túc các quy định về bảo vệ môi trường đã được doanh nghiệp rất quan tâm. Từ kết quả đó, trong năm 2017, Công ty Cổ phần Bến Thành Mũi Né được vinh dự là 1 trong 73 doanh nghiệp trên cả nước được Thủ tướng Chính phủ trao tặng Giải thưởng Chất lượng Quốc gia.

Công ty Cổ phần Bến Thành Mũi Né (Muine Bay resort).

Giải thưởng Chất lượng Quốc gia nằm trong hệ thống Giải thưởng Chất lượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương của Tổ chức Chất lượng Châu Á - Thái Bình Dương. Đây không chỉ là Giải thưởng nhằm tôn vinh, khen thưởng các tổ chức, doanh nghiệp đạt thành tích xuất sắc về chất lượng trong sản xuất, kinh doanh và dịch vụ mà Giải thưởng Chất lượng Quốc gia đã vượt ra ngoài khuôn khổ của những cuộc thi tuyển về chất lượng, trở thành một công cụ hữu hiệu góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp trên cơ sở tự hoàn thiện hoạt động và áp dụng các thực hành tốt nhất.

Giải thưởng Chất lượng Quốc gia gồm 2 loại: Giải Vàng Chất lượng Quốc gia và Giải Bạc Chất lượng Quốc gia. Doanh nghiệp được xét Giải Vàng Chất lượng Quốc gia phải có số điểm từ 800 điểm trở lên. Giải Vàng Chất lượng Quốc gia được xét tặng cho các doanh nghiệp xuất sắc nhất theo tuyển chọn của Hội đồng Quốc gia trong số các doanh nghiệp đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia.

Giải Vàng Chất lượng Quốc gia có số lượng tối đa là 20 giải cho 4 loại hình doanh nghiệp. Không hạn chế số lượng doanh nghiệp đạt Giải Bạc Chất lượng Quốc gia. Việc đánh giá và tuyển chọn Giải thưởng Chất lượng Quốc gia được tiến hành theo 2 cấp là Cấp tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương (Hội đồng sơ tuyển) và cấp quốc gia (Hội đồng quốc gia).

Khi tham gia Giải thưởng Chất lượng Quốc gia, các đơn vị, doanh nghiệp sẽ được bình xét và đánh giá dựa theo 7 tiêu chí gồm: Vai trò của lãnh đạo; Chiến lược hoạt động; Chính sách định hướng vào khách hàng và thị trường; Đo lường, phân tích và quản lý tri thức; Quản lý và phát triển nguồn nhân lực; Quản lý quá trình hoạt động; Kết quả hoạt động;.

Thông qua đánh giá các tiêu chí này, doanh nghiệp có thể nhìn lại và đánh giá toàn diện hệ thống hoạt động sản xuất của mình, từ đó tìm ra những vấn đề cần cải tiến chất lượng, nâng cao uy tín thương hiệu, nâng cao sức cạnh tranh, đáp ứng yêu cầu hội nhập.

Bảo Bình

[Emagazine] Giải thưởng Chất lượng Quốc gia: Bệ phóng doanh nghiệp Việt vươn tầm quốc tế(VietQ.vn) - Giải thưởng Chất lượng Quốc gia tạo động lực để doanh nghiệp sáng tạo, nâng cao năng suất chất lượng, với 7 tiêu chí giúp doanh nghiệp đo lường được "sức khỏe" của chính mình và vươn ra quốc tế.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang