Bỏ BlackBerry, Tổng thống Obama chọn Samsung Galaxy S4 thay vì Iphone

author 18:57 16/06/2016

(VietQ.vn) - Tuy nhiên, chiếc điện thoại mới do Nhà Trắng trang bị cho Tổng thống Obama cũng không khá khẩm hơn.

Theo Zing, tuần trước, các nguồn tin báo chí đồng loạt đưa tin, Tổng thống Obama đã chính thức thoát ly khỏi thời kỳ “đồ đá” khi được phép loại bỏ chiếc BlackBerry đời cổ của mình.

 Tổng thống Obama từ bỏ Blackberry để chuyển sang Samsung Galaxy S4. Ảnh: Zing

Tuy nhiên, chiếc điện thoại mới do Nhà Trắng trang bị cũng không khá khẩm hơn. Ông từng phàn nàn, nó không hề “thông minh” như cái tên của mình. “Vì lý do bảo mật – đây là một chiếc điện thoại tuyệt vời, tính nghệ thuật cao – nhưng nó không thể chụp hình, nhắn tin hay nghe nhạc”, nhân viên Nhà Trắng nói với ông Obama.

Về cơ bản, “nó giống như một trong những chiếc điện thoại đồ chơi bạn đưa cho một đứa trẻ 3 tuổi”, vị tổng thống nước Mỹ chia sẻ.

Cụ thể, nó là một chiếc Galaxy S4, theo ArsTechnica. Chiếc điện thoại này, tất nhiên, được tùy biến sâu để đáp ứng tiêu chuẩn về an ninh của Cơ quan Hệ thống Thông tin Quốc phòng Mỹ (DISA). Không nói đến những tùy biến khiến nó trở thành một chiếc điện thoại đồ chơi, riêng việc trang bị cho tổng thống Mỹ một chiếc di động đã 3 năm tuổi khiến nhiều người kinh ngạc.

Trước đó, vào thời điểm năm 2014, một trong những tin đang được nhiều người quan tâm chính là việc Nhà Trắng đã lên kế hoạch thay thế điện thoại BlackBerry để sử dụng smartphone Android. Đây thật sự là tin không hề tốt cho hãng này.

Được biết một trong những khách hàng thân thiết nhất của công ty đó là Nhà Trắng cũng đang lên kế hoạch từ bỏ BlackBerry để đến với Android. Tờ The Wall Street Journal thông báo rằng, những thiết bị Android của Samsung và LG đang ở trong giai đoạn đầu tiên của cuộc thử nghiệm.

Theo nguồn từ một phát ngôn viên của Bộ quốc phòng Mỹ khẳng định, Nhà Trắng đang thí điểm và sử dụng nhiều loại thiết bị di động, tuy nhiên iPhone của Apple đã không nằm trong kế hoạch thử nghiệm. Trong quá khứ, Tổng thống đã nói rằng thích dùng iPhone nhưng iPhone không có trong kế hoạch.

Đại gia Nhật tính xây 20 trung tâm thương mại ở Việt Nam là ai?(VietQ.vn) - Mục tiêu của đại gia Nhật muốn thâu tóm thị trường bán lẻ ở Việt Nam là tới năm 2020, Aeon sẽ có 20 trung tâm thương mại tại Việt Nam.

Hoàng Minh (t/h)

 

Một trong những tin đang được nhiều người quan tâm chính là việc Nhà Trắng đã lên kế hoạch thay thế điện thoại BlackBerry để sử dụng smartphone Android. Đây thật sự là tin không hề tốt cho hãng này.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang