Bộ Công Thương: Đưa cigar và thuốc lá nhập lậu vào 'tầm ngắm'

authorXuân Hân 15:16 24/06/2018

(VietQ.vn) - Bộ Công Thương vừa có văn bản chỉ đạo các cơ quan hữu quan tăng cường theo dõi diễn biến thị trường, tổ chức kiểm tra, kiểm soát việc vận chuyển, buôn bán, tàng trữ cigar và thuốc lá nhập lậu.

Xác định cigar và thuốc lá nhập lậu là hai mặt hàng trọng điểm trong công tác kiểm tra, Bộ Công Thương vừa yêu cầu Sở Công Thương các tỉnh thành phố không chỉ tăng cường kiểm soát mà cần phải thực hiện thường xuyên và liên tục, đặc biệt là các giao dịch mua bán trên Internet.

Cơ quan chức năng đang kiểm tra 1 cơ sở kinh doanh thuốc lá và cigar (ảnh QLTT). 

Theo đó, Bộ Công Thương yêu cầu các lực lượng chuyên ngành tăng cường kiểm tra, kiểm soát hai mặt hàng trên, đặc biệt là các giao dịch mua bán trên mạng Internet. Xây dựng cơ sở dữ liệu thông tin, nắm bắt tốt địa bàn để đấu tranh với các đầu mối, đối tượng trọng điểm, triệt phá các đường dây, ổ nhóm buôn lậu Cigar, thuốc lá lậu tại TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ…

Trước đó, Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình, Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả đã có Công điện số 229 chỉ đạo các bộ Tài chính, Công Thương, Quốc phòng và các lực lượng chức năng liên quan tăng cường công tác đấu tranh chống buôn lậu, vận chuyển, kinh doanh trái phép thuốc lá, Cigar.

Chỉ đạo của Phó thủ tướng được đưa ra trong bối cảnh thời gian gần đây, hoạt động buôn lậu, vận chuyển, kinh doanh trái phép cigar diễn biến phức tạp, có xu hướng ngày càng gia tăng tại các thành phố lớn và các tỉnh trọng điểm. Đáng chú ý, các lực lượng chức năng đã phát hiện và bắt giữ 2 vụ buôn lậu, vận chuyển trái phép cigar với số lượng hơn 42.000 điếu các loại.

Được biết, Bộ Công Thương là đơn vị đầu tiên nhận lệnh và triển khai Công điện số 229 của Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình - Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả về việc tăng cường công tác đấu tranh chống buôn lậu, vận chuyển, kinh doanh trái phép cigar.

Xuân Hân

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang