Bộ GTVT yêu cầu kiểm tra chất lượng thi công cầu Bạch Đằng

author 14:41 05/11/2018

(VietQ.vn) - Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị UBND tỉnh Quảng Ninh phối hợp chỉ đạo Sở GTVT, Công ty Cổ phần BOT cầu Bạch Đằng kiểm tra, xử lý thông tin về chất lượng thi công cầu Bạch Đằng.

Theo nội dung văn bản nêu trên, vừa qua, trên một số phương tiện truyền thông phản ánh việc cầu Bạch Đằng sau khi thông xe có hiện tượng lún võng, không bằng phẳng, ảnh hưởng đến an toàn giao thông khi các phương tiện tham gia lưu thông trên cầu với tốc độ cao.

Do đó, Bộ GTVT đề nghị UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo Sở GTVT khẩn trương yêu cầu nhà đầu tư, Công ty Cổ phần BOT Bạch Đằng chỉ đạo các đơn vị tư vấn thiết kế, tư vấn chuyển giao công nghệ, tư vấn giám sát kiểm tra hiện trường, nghiên cứu, đánh giá các yếu tố kỹ thuật của cầu, trắc dọc cầu, ổn định trụ tháp, ứng suất dây văng... Các đơn vị có giải pháp xử lý khắc phục để đảm bảo chất lượng công trình, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho phương tiện tham gia lưu thông và an toàn công trình, đồng thời cung cấp thông tin đầy đủ đến các cơ quan truyền thông.

Trước đó, báo chí đã nhiều lần phản ánh tình trạng trên mặt cầu Bạch Đằng xuất hiện nhiều điểm mấp mô lượn sóng khiến các vạch chỉ đường cũng bị bẻ cong theo. Tại khu vực giữa đoạn cầu dây văng, mỗi khi có xe container hay xe tải chạy qua mặt cầu dập dềnh, rung lắc khá rõ rệt.

Bộ GTVT yêu cầu kiểm tra chất lượng thi công cầu Bạch Đằng sau phản ánh của báo chí. Ảnh: Tiền Phong 

Liên quan tới vấn đề trên, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Tiến Oánh, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP BOT cầu Bạch Đằng (chủ đầu tư) cho rằng xe có thể chạy qua cầu với tốc độ 120 km/giờ vẫn an toàn. Việc mặt cầu bị võng có nguyên nhân từ sự chênh lệch cao độ giữa các đốt dầm, tình trạng này đã được phát hiện từ khi hợp long vào tháng 4/2018.

Theo ông Oánh, tình trạng này thường xảy ra khi thi công các cầu dây văng, nhất là cầu dây văng ba trụ tháp. Các chuyên gia, tư vấn cho rằng cần có thời gian khi công trình đưa vào khai thác ổn định mới sửa chữa nên nhà thầu chưa tiến hành khắc phục.

Được biết, dự án đầu tư xây dựng cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến theo hình thức BOT do UBND tỉnh Quảng Ninh là cấp quyết định đầu tư và là cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Liên danh nhà đầu tư BOT: Phúc Lộc – Cái Mép – Cường Thịnh Thi – Cienco1 – Trung Nam Group – Công Thành – Phương Thành – Tập đoàn SE Nhật Bản làm nhà đầu tư. Công ty Cổ phần BOT Bạch Đằng là doanh nghiệp dự án. Dự án hoàn thành và tổ chức thông xe từ ngày 1/9/2018.

Bảo Lâm

Vì sao cầu Bạch Đằng 7.000 tỷ vừa thông xe đã lún, võng?(VietQ.vn) - Theo lãnh đạo Công ty CP BOT cầu Bạch Đằng, tình trạng lún võng trên cầu Bạch Đằng không phải do khai thác mà là sự chênh lệch cao độ giữa các đốt đúc dầm.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang