Bổ nhiệm cán bộ sai quy định, Giám đốc Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc bị cảnh cáo

authorHuyền Bùi 15:37 09/03/2018

(VietQ.vn) - Ông Hoàng Minh Quân-giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo Vĩnh Phúc bị kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo do có nhiều vi phạm, trong đó có vi phạm về công tác bổ nhiệm cán bộ.

Theo báo Nhân dân, ngày 8/3, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Vĩnh Phúc cho biết, Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đã ra quyết định kỷ luật cảnh cáo về đảng đối với ông Hoàng Minh Quân, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Vĩnh Phúc, do có nhiều vi phạm, trong đó có vi phạm về công tác bổ nhiệm cán bộ.

Ngày 6/2, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc đã họp xem xét, quyết định thi ỷ hành kỷ luật đồng chí Hoàng Minh Quân bằng hình thức "Cảnh cáo".

Sau đó, ngày 7/2, Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đã ra Quyết định số 914/TU kỷ luật cảnh cáo đối với ông Hoàng Minh Quân, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, do có những vi phạm như sau:

Vi phạm về nguyên tắc tập trung dân chủ, buông lỏng lãnh đạo, quản lý, không chấp hành đúng quy định của Đảng, Nhà nước về công tác tổ chức cán bộ.

bo-nhiem-can-bo-sai-quy-dinh-giam-doc-so-gddt-vinh-phuc-bi-canh-cao

 Ông Hoàng Minh Quân, giám đốc Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc, bị kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo. Ảnh: Chí Tuệ/Tuổi trẻ

Bổ nhiệm và bổ nhiệm lại một số cán bộ, trong đó có trường hợp thiếu dân chủ, có trường hợp chưa có trong quy hoạch, có trường hợp chưa đủ điều kiện để bổ nhiệm như thiếu bằng trung cấp lý luận chính trị.

Thiếu trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát các đơn vị trực thuộc của ngành về thực hiện quy định của Nhà nước về minh bạch tài sản.

Vi phạm về thiếu kiểm tra, giám sát dẫn đến việc quản lý, sử dụng xe công chưa theo đúng quy định.

Dùng ngân sách mở đường ‘giúp’ doanh nghiệp, Chủ tịch huyện bị kỷ luật(VietQ.vn) - Chủ tịch huyện Sơn Tịnh bị kỷ luật.do quyết định phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật xây dựng công trình nhưng không báo cáo trình Ban Thường vụ Huyện ủy để thống nhất chủ trương; không thông qua HĐND huyện.

Trước đó, ngày 25-8-2017, báo Tuổi Trẻ đã có bài "38/45 công chức Sở Giáo dục - Đào tạo Vĩnh Phúc là lãnh đạo", phản ánh tình trạng "lạm phát" lãnh đạo ở sở này, trong đó có những phòng có 4 công chức thì cả bốn người này đều là lãnh đạo.

Ngoài nội dung báo Tuổi Trẻ phản ánh, cũng trong năm 2017, ông Quân còn bị tố giác qua đơn thư, trong đó có nội dung quy hoạch con trai mới đang giữ chức phó phòng trong Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc vào vị trí phó giám đốc sở giai đoạn 2015-2020 và 2020-2025.

Sau nội dung báo chí phản ánh, đơn thư nêu, Ban thường vụ Tỉnh uỷ Vĩnh Phúc đã chỉ đạo lập đoàn kiểm tra.

Về nội dung con trai ông Quân được Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc quy hoạch vào vị trí phó giám đốc sở giai đoạn 2015-2020 và 2020-2025, ông Bùi Huy Vĩnh, trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Vĩnh Phúc, khẳng định: "quy hoạch cán bộ cấp tỉnh đến thời điểm này không có tên con ông Quân vào vị trí phó giám đốc sở".

Minh Trần (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang