Bổ nhiệm trái luật, Hiệu trưởng Trường THPT Lê Quý Đôn 'mất tích'?

author 10:38 21/09/2016

(VietQ.vn) - Đề nghị các ngành hữu trách sớm kết luận, xử lý việc bổ nhiệm kế toán, công tác thu, chi trái luật ở Trường THPT Lê Quý Đôn để tránh khiếu kiện kéo dài.

Vừa qua, Chất lượng Việt Nam nhận được phản ánh của một số cán bộ, giáo viên Trường THPT Lê Quý Đôn (TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình) về công tác kế toán, bổ nhiệm kế toán trưởng đối với bà Bùi Việt Nga ở trường này không đúng với quy định cùng những khoản thu bất thường.

Cụ thể, Công văn của Sở Tài chính Thái Bình khẳng định, qua kết quả thanh tra của Sở GD&ĐT Thái Bình tại Trường THPT Lê Quý Đôn năm 2012 và 2014, công tác kế toán và tổ chức hạch toán kế toán tại trường còn bất cập, những sai phạm kéo dài chưa được khắc phục. Những sai phạm trên thuộc trách nhiệm của chủ tài khoản và kế toán.

Trên các cơ sở kiểm tra trên, Sở Tài chính Thái Bình khẳng định bà Bùi Việt Nga, kế toán Trường THPT Lê Quý Đôn không đủ điều kiện bổ nhiệm kế toán trưởng.

Do đó, ngày 25/11/2015, Sở Tài chính Thái Bình đã có Công văn: “Đề nghị  Sở GD&ĐT sớm thực hiện lựa chọn, bố trí người làm kế toán trưởng tại Trường THPT Lê Quý Đôn theo tiêu chuẩn, điều kiện quy định của Luật Kế toán và Thông tư liên tịch của Bộ Tài chính và Bộ Nội vụ”.

 Trường THPT Lê Quý Đôn - Thái Bình

Tuy nhiên đến nay, bà Bùi Việt Nga vẫn “ngồi” ở vị trí kế toán trưởng của Trường THPT Lê Quý Đôn.

Ngoài ra, căn cứ vào các đơn tố giác, ngày 22/12/2011, Giám đốc Sở GD&ĐT Thái Bình đã ra Quyết định thanh tra Trường Lê Quý Đôn.

Theo Kết luận thanh tra: “Những tồn tại, vi phạm trong công tác tài chính của trường là có và có căn cứ để khẳng định. Những sai phạm trên thuộc trách nhiệm của chủ tài khoản, kế toán… Chủ tài khoản, kế toán cần kiểm điểm sâu sắc về những việc đã làm trái với quy định tài chính hiện hành của nhà nước”.

Việc truy nã ông Trịnh Xuân Thanh được thực hiện như thế nào?(VietQ.vn) - Luật sư đã phân tích việc thực hiện lệnh truy nã đối với ông Trịnh Xuân Thanh, trong đó có cả trường hợp ông Thanh bỏ trốn ra nước ngoài.

Sai phạm nghiêm trọng về tiền thu, chi không thực hiện đúng quy định về quản lí tài chính tại trường của kế toán Bùi Việt Nga được liệt kê chi tiết trong kết luận thanh tra lên đến hơn 1 tỷ đồng nhưng Sở GD&ĐT Thái Bình chỉ yêu cầu “kiểm điểm sâu sắc” và bà Nga vẫn tại vị chức kế toán trưởng của Trường TPPT Lê Quý Đôn.

Chúng tôi đã nhiều lần liên hệ với ông Vũ Minh Thuật, Hiệu trưởng Trường THPT Lê Quý Đôn nhằm làm sáng tỏ những nội dung liên quan đến những sai phạm trên nhưng vị lãnh đạo đơn vị này lại “mất liên lạc”.

PV đã liên hệ với Sở GD&ĐT Thái Bình để làm rõ các tố cáo liên quan đến Trường THPT Lê Quý Đôn. Ông Đặng Phương Bắc, Giám đốc Sở GD&ĐT Thái Bình cho biết, tất cả những tố cáo này ông đều nắm rõ. “Sang tuần chúng tôi sẽ có kết luận thanh tra về những sai phạm của này”, ông Bắc khẳng định.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin này đến bạn đọc...

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang