Thước lái ô tô hư hỏng có thể đe dọa tính mạng, tài xế không bỏ qua

author 15:04 09/08/2019

(VietQ.vn) - Thước lái ô tô là bộ phận quan trọng của hệ thống lái. Một khi chi tiết này hư hỏng cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới an toàn của tài xế.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Thước lái ô tô là một trong những chi tiết thuộc hệ thống lái trên xe ô tô với nhiệm vụ giúp xe chuyển động theo sự điều khiển của người lái thông qua vô lăng. Như vậy, thước lái ô tô còn ảnh hưởng trực tiếp tới sự an toàn của người ngồi trên xe ô tô.

Thước lái sau một thời gian sử dụng không thể tránh khỏi những hư hỏng trong quá trình như hao mòn, chảy dầu… làm ảnh hưởng không nhỏ tới độ an toàn của tài xế và những người tham gia giao thông. Vậy làm thế nào để có thể nhận biết được thước lái ô tô đang có dấu hiệu hư hỏng? 

Cao su chụp bụi thước lái bị rách

Cao su chụp bụi thước lái bị rách sẽ khiến cho nước và bụi bẩn bám đầy vào các phớt thước lái. Như vậy, cần phải thay mới chụp cao su để đảm bảo cho xe được hoạt động tốt nhất.

 Thước lái ô tô hư hỏng vô cùng nguy hiểm tài xế nhất định không được bỏ qua dấu hiệu cảnh báo trước

Tay lái trả chậm

Khi thước lái gặp vấn đề trả lái chậm. Trong trường hợp, tài xế đánh sang trái, sang phải nhưng không đáp ứng kịp thời nguyên nhân có thể do ty thước lái bị cong, mòn rỗ nên không thể phản ứng ngay lập tức của người lái. Gây ảnh hưởng tới những chi tiết khác trên xe ô tô.

Vành tay lái bị rơ

Nguyên nhân là do sử dụng lâu ngày nhưng không được vệ sinh và bảo dưỡng đúng định kì khiến các khớp nối bị bào mòn gây gia tăng độ trễ khi đánh lái. Ngoài ra, vành lái bị rơ còn phản ánh độ rơ của cả hệ thống lái. Để khắc phục tình trạng trên cần mang xế cưng của mình tới các gara uy tín, chuyên nghiệp để được giải quyết.

Hiện tượng chảy dầu trợ lực lái

Hiện tượng chảy dầu trợ lực lái cũng là một trong những dấu hiệu cho thấy thước lái đang có vấn đề. Đây là hiện tượng phổ biến đối với hệ thống lái trợ lực thủy lực. Khi gặp phải sự cố như vậy cần mang tới các đại lý uy tín để được sửa chữa bởi có rất nhiều nguyên nhân gây ra mà tài xế không thể biết chính xác đâu là lí do khiến thước lái gặp hư hỏng như phớt thước lái bị chảy dầu, phớt của thước lái bị rách do nước, bụi bẩn trong thời gian dài...

Bị chết máy đột ngột do lỗi động cơ, Honda sẽ làm gì với CR-V?(VietQ.vn) - Hàng chục khách hàng đã gửi đơn khiếu nại lên cơ quan chức năng tại Mỹ để phản ánh tình trạng xe Honda CR-V bị chết máy đột ngột.

Đánh lái xuất hiện những tiếng kêu bất thường

Khi xuất hiện những tiếng động lạ phát ra khi xe vào khúc cua hoặc xoay vô lăng cũng là những dấu hiệu cho thấy thước lái đang gặp phải những vấn đề như hỏng rô tuyn lái. Như vậy, đối với việc thước lái bị mòn sẽ khiến cho các bộ phận liên quan bắt đầu trở lên lỏng lẻo gây ra những tiếng kêu lạ bất thường.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang