Bức tranh nghệ thuật vừa được bán giá 2,5 nghìn tỷ đồng có gì lạ?

authorKhánh Hồng 06:30 19/12/2017

(VietQ.vn) - Bức tranh nghệ thuật của danh họa Qi Baishi (Tề Bạch Thạch) vừa được bán với giá 114 triệu USD (tương đương hơn 2,5 nghìn tỷ đồng)

Bức tranh nghệ thuật của danh họa Qi Baishi có tên Twelve Landscape Screens đã thu được 931,5 triệu nhân dân tệ (tương đương 144 triệu USD, khoảng 2,5 nghìn tỷ đồng) tại cuộc bán đấu giá Poly trong đêm chủ nhật, trở thành tác phẩm nghệ thuật Trung Quốc đắt nhất được bán tại các cuộc đấu giá ở bất kỳ nơi nào trên thế giới.

Các tác phẩm nghệ thuật của Qi Baishi (1864-1957) hầu như không bao giờ làm người ta thất vọng tại các cuộc đấu giá. Trước đây, bốn bức tranh của Qi cũng đã được bán với giá hơn 100 triệu nhân dân tệ. Và đây là hình ảnh của những tác phẩm đắt giá này.

buc-tranh-nghe-thuat-vua-duoc-ban-25-nghin-ty-dong-gay-choang

 Album of Landscapes do Qi Baishi vẽ năm 1931 lần đầu tiên được bán với giá 194,4 triệu nhân dân tệ tại các cuộc đấu giá của Trung Quốc trong năm 2011, sau đó bán lại được 195,5 triệu nhân dân tệ tại cuộc bán đấu giá mùa thu Bắc Kinh vào năm 2016.

 

buc-tranh-nghe-thuat-vua-duoc-ban-25-nghin-ty-dong-gay-choang

 Tác phẩm "Towering Pine and Cypress Painting with Four-Character-Line Couplet in Seal Script" do Qi Baishi sáng tác năm 1945 đã được bán với giá 425.5 triệu nhân dân tệ tại cuộc đấu giá vào tháng 5 năm 2011.

 

buc-tranh-nghe-thuat-vua-duoc-ban-25-nghin-ty-dong-gay-choang

 Album vẽ mực, bao gồm 18 bức tranh vẽ là minh chứng cho sự thành thạo hoa văn của danh họa Trung Quốc, đã thu về được 115 triệu NDT tại cuộc đấu giá ở ở Bắc Kinh tháng 12 năm 2015. 

 

buc-tranh-nghe-thuat-vua-duoc-ban-25-nghin-ty-dong-gay-choang

 Và đây là tác phẩm “Twelve Landscape Screens” của Qi Baishi vừa được bán với giá 931.5 triệu nhân dân tệ.

Tề Bạch Thạch (1864 - 1957) nổi tiếng là một danh họa Trung Quốc với các tác phẩm màu nước linh động đầy sức sống.

Những bức tranh của ông là những bức họa về sơn thủy, nhân vật, hoa điểu, động vật. Ông vẽ tranh về những con tôm đạt đến độ siêu phàm nhờ việc nuôi tôm và dành nhiều thời gian để quan sát chúng. Hay là việc ông vẽ những chú ong rất phóng khoáng, bay bổng nhằm diễn ý.

Những bức tranh của ông thường được ông viết chữ, làm thơ, khắc dấu triện trên tranh của mình. Tất cả đều được làm rất tỉ mỉ. Vì thế, ông được mệnh danh là bậc đại danh họa "Tam biệt chi tài"

Năm 1949, Ông được phong làm giáo sư danh dự của Học viện nghệ thuật Bắc Kinh.

Năm 1955, Hội đồng hòa bình thế giới trao giải thưởng và công nhận ông là Danh nhân văn hóa thế giới.

Ô tô giá rẻ 200 triệu tràn ngập Việt Nam: Lý do ‘giấc mơ’ tan vỡ(VietQ.vn) - Những mẫu ô tô giá rẻ chỉ 200 triệu đồng dự định vào Việt Nam giờ có thể “lỗi hẹn” với người tiêu dùng vì lý do này.

Đối tượng trong tranh vẽ của ông rất phong phú, từ thú vật, cảnh vật, đồ vật, đồ chơi, rau quả, vân vân. Quan điểm hội họa của Tề Bạch Thạch là "hội họa nằm giữa thực và ảo". Những năm cuối đời, đa số các tác phẩm của ông là về chuột, tôm, và chim.

Ông cũng rất giỏi khắc triện và tự gọi mình là "phú ông của ba trăm triện đá" (tam bách thạch ấn phú ông).

Năm 1953 ông được bầu làm chủ tịch Hiệp hội Hội họa Trung Quốc.

Khánh Hồng (theo Chinadaily)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang