BV Phụ sản Trung ương báo cáo vụ bác sỹ từ chối mổ cho người viết báo

author 06:14 28/03/2015

(VietQ.vn) - BV Phụ sản Trung ương vừa có báo cáo chính thức lên Bộ Y tế về vụ bác sỹ từ chối mổ cho người viết báo.

Theo báo cáo này, hoàn toàn không có chuyện PGS.TS Vũ Bá Quyết - Giám đốc BV Phụ sản Trung ương từ chối mổ khi biết bệnh nhân là người viết báo.

Trước đó, bệnh nhân tên Trang, trú tại Hà Tĩnh cho một vài trang báo mạng biết: Thấy bụng có triệu chứng khác thường nên đã đến Phòng Khám theo yêu cầu của BV Phụ sản Trung ương (số 56, phố Hai Bà Trưng, TP Hà Nội) để kiểm tra sức khỏe.

BV Phụ sản Trung ương báo cáo vụ bác sỹ từ chối mổ cho người viết báo

TS.BS Vũ Bá Quyết, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương. Ảnh: NĐT

Sau khi kiểm tra, các bác sỹ cho biết, Trang có khối u ở ổ bụng phải được chỉ định cần tiến hành phẫu thuật. Người thăm khám là bác sĩ Phạm Thanh Nga, đưa bệnh nhân gặp PSG.TS Vũ Bá Quyết (là giám đốc bệnh viện). 

Chiều ngày 20/3, ông Quyết nói chuyện với bệnh nhân về bệnh lý và phương pháp mổ nội soi bóc tách khối u. Ông yêu cầu Trang và người thân sắp xếp thời gian tiến hành phẫu thuật. Rồi các phương án, lịch mổ được sắp xếp xong trong ngày.

Tuy nhiên, khi nghiên cứu hồ sơ, hỏi về lý lịch bệnh nhân, ông Quyết phát hiện Trang đã từng cộng tác viết báo nên từ chối mổ. Ông bất ngờ nói với bệnh nhân Trang: “Cô về lên mạng đọc đi, chính tôi đây này, tôi là người bị các cô lôi lên báo chí thế này thế nọ”.

Không hề rung động trước lời kêu cứu của bệnh nhân, ông Quyết đẩy bệnh nhân ra khỏi phòng: “Thôi thôi, ra ngoài đi! Tôi có thể mổ cho bất cứ trường hợp nào còn báo chí thì không bao giờ…”, bệnh nhân Trang khẳng định lại lời ông Quyết.

Sau khi thông tin lan truyền, bác sỹ Quyết khẳng định đó là tin thất thiệt. Bệnh nhân tên Trang khám dịch vụ và lựa chọn bác sĩ mổ nhưng do là lãnh đạo bệnh viên nên ông Quyết không có thời gian mổ cho bệnh nhân này. 

Cho đến hôm nay, BV này đã có báo cáo chính thức gửi đến Bộ Y tế để nói rõ hơn về sự việc này. Báo cáo do ông Lê Hoài Chương, Phó Giám đốc BV kí khẳng định: “PGS Vũ Bá Quyết không trả lời chị D.T.Q.Tr là không mổ cho nhà báo mà trong quá trình công tác khám, chữa bệnh tại bệnh viện, PGS Quyết luôn hợp tác với các cơ quan báo chí, các phóng viên và nhà báo đã khám, điều trị cho rất nhiều phóng viên, nhà báo và người thân của họ”.

Theo BS Chương, Phó giáo sư Vũ Bá Quyết là Giám đốc bệnh viện, ngoài nhiệm vụ quản lý, điều hành các hoạt động của bệnh viện còn phải trực tiếp tham gia công tác khám, chữa bệnh, trực tiếp hội chẩn, giải quyết các trường hợp người bệnh cấp cứu, các trường hợp bệnh nhân nặng trong bệnh viện. Vì vậy, bác sỹ Quyết không thể đáp ứng được hết các trường hợp người bệnh có mong muốn yêu cầu phó giáo sư Quyết trực tiếp phẫu thuật. 

Trà Phương

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang