Cá chết hồ Hoàng Cầu: Điểm trùng hợp khó tin

authorHà Thúy 15:53 09/06/2017

(VietQ.vn) - Sự việc cá chết ở hồ Hoàng Cầu có một sự trùng hợp khó tin, đó là cả 2 đợt cá chết bất thường đều xảy ra vào ngày 8/6.

Theo báo Giao thông, sáng ngày 9/6, ông Võ Tiến Hùng, Tổng giám đốc công ty TNHH MTV thoát nước Hà Nội cho biết, hiện tượng cá chết tại hồ Hoàng Cầu, quận Đống Đa ngày 8/6 là do thời tiết bất thường dẫn tới nhiệt độ đột ngột thay đổi khiến cá bị sốc nhiệt.

Ông Hùng cho hay, cũng đúng vào ngày 8/6 năm ngoái, tại hồ Hoàng Cầu đã diễn ra hiện tượng cá chết hàng loạt.

ca-chet-ho-hoang-cau-diem-trung-hop-kho-tin

 2 đợt cá chết ở hồ Hoàng Cầu cùng xảy ra đúng ngày 8/6. Ảnh: Báo Giao thông

Tuy nhiên, lần này cá chết ở hồ Hoàng Cầu chỉ với số lượng ít, không nhiều như năm ngoái. Hiện Công ty TNHH MTV thoát nước Hà Nội đã cho lấy mẫu nước và kết quả cho thấy chỉ số đều bình thường.

Theo Pháp luật Tp.HCM, ngày 8-6, người dân khu vực hồ Hoàng Cầu (Đống Đa, Hà Nội) phản ánh tình trạng cá chết tiếp tục diễn ra tại đây.

Theo đó, bắt đầu từ sáng cùng ngày, một số con cá có biểu hiện lờ đờ rồi nổi lác đác trên mặt hồ. Càng về chiều, số cá chết càng nhiều.

Nhận được thông tin, các công nhân của Công ty thoát nước Hà Nội cùng 4 ca nô đã có mặt để vớt cá chết. Số cá bị chết chủ yếu là cá chép, cá trôi... nặng từ 1 đến 3kg/con.

Xe chở học sinh đâm vào vách núi: Lái xe chủ động đâm tránh xe rơi xuống vực(VietQ.vn) - Để tránh cho chiếc xe bị mất phanh lao xuống vực, tài xế đã chủ động đâm xe vào vách núi.

Trong khi đó, vào năm ngoái, theo báo Giao thông, từ sáng sớm đến khoảng 20h tối 8/6, cá chết trắng mặt hồ Hoàng Cầu, tập trung nhiều tại các vùng góc.

Theo quan sát của người dân tại hiện trường, có rất nhiều cá to đươc vớt lên, trung bình khoảng 2-3kg/con chủ yếu là cá chép, trôi, mè, số lượng ước tính lên tới hàng chục tấn.

Hà Thúy (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang