Cá chết trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè đã gần bằng mấy tỉnh miền Trung

authorHoàng Nguyên 13:45 19/05/2016

(VietQ.vn) - Gần 70 tấn cá chết được vớt trên kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè. Trong khi đó cá chết ở mấy tỉnh miền Trung thống kê đến ngày 5/5 là gần 100 tấn.

Chỉ trong vòng hai ngày xuất hiện cá chết trên kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè (TP. HCM), ngày 18/5, cơ quan chức năng đã vớt được hơn 70 tấn cá chết ở đây. Nguyên nhân khiến cá chết được cho là do nguồn nước bị ô nhiễm.

Nhân viên Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị TP.HCM khẩn trương vớt cá chết trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè - Ảnh: Hữu Khoa (Tuổi trẻ)

Để cải thiện môi trường nước trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng và bảo vệ nguồn lợi thủy sản đã nhập 30 tấn chế phẩm sinh học zeolite và tiếp tục rải xuống kênh.

Bên cạnh đó còn sử dụng bột oxygen rải xuống kênh để làm tăng oxy trong nước. Ghi nhận bước đầu cho thấy chất lượng nước có cải thiện.

Việc lấy mẫu nước dọc theo tuyến kênh (10 điểm) để xét nghiệm sẽ được thực hiện liên tục theo ngày.

Như vậy, tính ra số lượng cá chết trên kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè đã gần bằng số cá chết tại mấy tỉnh miền Trung thời quan qua.

Theo tổng hợp sơ bộ của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tính đến ngày 5/5, số cá chết ở một số tỉnh miền Trung thống kê được khoảng gần 100 tấn. Đây là số cá chết bị trôi dạt vào bờ, còn cá chìm dưới đáy thì không thể thống kê được.

Trước đó, trả lời báo chí về hiện tượng cá chết hàng loạt ở miền Trung, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Phạm Công Tạc cho biết giới khoa học đã đủ căn cứ để loại trừ hầu hết các nhóm nguyên nhân tự nhiên từ địa chấn, sốc nhiệt, dịch bệnh và khu trú.

Từ đó tập trung vào hai nhóm nguyên nhân chính là độc tố và tảo học. Các đối tượng được lấy mẫu gồm: cá, nước tầng mặt và tầng đáy, trầm tích, san hô, sinh vật phù du, hệ sinh thái, động vật đáy, các dữ liệu ảnh viễn thám.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang