Cà phê Starbucks chứa quá nhiều đường so với quy định

author 18:00 22/02/2016

(VietQ.vn) - Cà phê Starbucks, Costa và Caffè Nero bị cáo buộc là chứa quá nhiều đường so với quy định, ước tính khoảng 25 thìa cà phê đường cho mỗi cốc đồ uống.

Một điều tra mới đây của Anh đã khiến nhiều người phải choáng váng khi biết được sự thật rằng chính những chuỗi cửa hàng cà phê yêu thích của họ như cà phê Starbucks, Costa và Caffè Nero là nguyên nhân thúc đẩy một cuộc khủng hoảng béo phì quốc gia vì lượng đường trong mỗi tách đồ uống của họ quá cao so với quy định.

Chiến dịch “Action on Sugar” (Hành động với đường) đã phát hiện lượng đường trong mỗi cốc đồ uống của Starbucks có đến 99g đường - tương đương với 25 thìa cà phê đường. Lượng đường có trong một cốc đồ uống này đã nhiều hơn ba lần so với khuyến cáo tối đa cho một người lớn cho cả một ngày. Lượng đường tối đa mà một người trưởng thành có thể nạp vào cơ thể chỉ là 30g (tương đương 7 thìa cà phê đường).

Cơ quan Tiêu chuẩn Thực phẩm Anh khảo sát 131 món đồ uống nóng thì có đến 98% trong số đó bị dán nhãn đỏ cảnh báo về hàm lượng đường, 35% các món đồ uống có lượng đường tương đương hoặc nhiều hơn Coca Cola.

Nhóm “Action on Sugar” cho biết các cửa hàng cà phê có ảnh hưởng rất lớn bởi hiện đang có hơn 18.000 cửa hàng bán khoảng 1,7 tỷ món đồ uống nóng trong một năm trên khắp nước Anh, theo Dân Việt.

Một suất/cốc lớn nước Hot Mulles Fruit của Starbucks, được pha chế từ chai, cam và quế, có tới 99g đường - tương đương với 25 thìa cà phê đường và nhiều gấp hơn 3 lần lượng khuyến cáo tối đa cho người lớn mỗi ngày (chỉ 30g tương đương 7 thìa cà phê đường/ngày).

Và 35% thức uống hương vị đặc biệt chứa lượng đường bằng hoặc hơn Coca Cola – 9 thìa đường mỗi lon - tương đương với 7 chiếc bánh quy sô cô la.

Những sản phẩm bị “bêu tên” đầu bảng gồm White Chocolate Mocha with Whipped Cream của chuỗi cửa hàng này tại Mỹ, mỗi cốc chứa 73,8g, tức 18 thìa đường. Ngay cả Signature Hot Chocolate của thương hiệu này cũng chứa 60g, bằng 15 thìa đường.

Trong khi đó Chai Latte Massimo của Costa chứa một lượng khổng lồ 79,7g, hay 20 thìa đường mỗi cốc. Còn một cốc lớn mocha của KFC có 58,8g - 15 thìa đường - trong khi một cốc Caramelatte của chuỗi cửa hàng Caffè Nero, người ta đo được 50,6g - 13 thìa đường.

Và trong những thức uống siêu đường này chỉ có chút ít của đường lactose tự nhiên trong sữa. Nhóm kêu gọi cần có những chế tài mới đòi hỏi các siêu thị và nhà sản xuất phải giảm hàm lượng đường trong thức ăn và đồ uống, Dân Trí đưa tin theo DM.

Hồng Ngọc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang