Cách chọn mua quạt hơi nước phù hợp nhất cho mọi nhà

author 06:50 05/05/2017

(VietQ.vn) - Quạt hơi nước không những giúp hạ nhiệt độ trong căn phòng của bạn một cách nhanh chóng mà còn vô cùng tiện lợi và an toàn.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách lựa chọn một chiếc quạt hơi nước phù hợp với gia đình mình.

Quạt hơi nước luôn được nhiều gia đình lựa chọn vì giá thành hợp lý, chi phí duy trì và bảo dưỡng cực kỳ thấp (chỉ là chi phí điện năng mà quạt tiêu thụ, trong khi công suất tiêu thụ điện năng của quạt hơi nước chỉ bằng 1/4 so với một chiếc điều hòa tiết kiệm điện), đồng thời giúp cân bằng độ ẩm cho không khí, gọn nhẹ và dễ dàng di chuyển khi sử dụng.

Để lựa chọn được một chiếc quạt hơi nước tốt và phù hợp nhất với gia đình mình, bạn có thể tham khảo những gợi ý dưới đây:

Hãy quan tâm đến diện tích căn phòng của bạn

Quạt hơi nước giúp làm mát và làm thoáng không khí, chính vì vậy nó chỉ phù hợp với một căn phòng vừa phải trong khoảng 10 đến 20m2. Nếu diện tích phòng quá nhỏ và ít cửa sổ có thể khiến cho các vật dụng trong phòng bị ẩm mốc do lượng nước tích tụ lại còn nếu diện tích căn phòng quá lớn sẽ làm giảm đáng kể khả năng làm mát của quạt hơi nước.

Tìm hiểu rõ về tính năng của quạt hơi nước

 Quạt hơi nước có tác dụng làm mát và thoáng căn phòng của bạn. Ảnh minh họa

 Quạt hơi nước có tác dụng làm mát và thoáng căn phòng của bạn. Ảnh minh họa

Quạt hơi nước làm mát bằng cách sử dụng gió và hơi nước để làm hạ nhiệt độ của môi trường xung quanh từ 3 - 5 độ C mang đến cảm giác mát mẻ, khoan khoái cho người sử dụng. Do vậy mà bạn cần kiểm tra kỹ lưỡng tính năng làm mát của quạt hơi nước. Tìm hiểu rõ về công suất phun hơi nước, tốc độ gió làm mát của quạt trước khi mua một chiếc về sử dụng.

Lựa chọn chức năng của quạt hơi nước cũng rất quan trọng, nếu bạn muốn tăng sự tiện lợi thì có thể chọn loại quạt hơi nước có điều khiển từ xa. Hiện nay, thị trường còn có loại quạt hơi nước hai chiều có thể làm mát vào mùa hè và làm ấm vào mùa đông, đây cũng là một sự lựa chọn rất tuyệt vời cho bạn.

Ngoài ra, các chức năng khác mà bạn cũng nên để ý khi lựa chọn một chiếc quạt hơi nước đó là các chế độ gió, chức năng tạo Ion âm, chức năng hẹn giờ, chức năng tự ngắt, chức năng diệt muỗi.

Hãy nhớ mình có bao nhiêu tiền

 Có rất nhiều loại quạt hơi nước với giá thành khác nhau trên thị trường. Ảnh minh họa

 Có rất nhiều loại quạt hơi nước với giá thành khác nhau trên thị trường. Ảnh minh họa

Khi mua quạt hơi nước bạn cần xem xét cấu tạo tính năng để chọn lựa nhãn hàng hợp túi tiền và hiệu quả sử dụng cao.

Đại đa số các chức năng cơ bản của các dòng quạt đều khá giống nhau nên khách hàng nên dựa vào túi tiền để chọn lựa được một chiếc quạt có giá cả phù hợp. Hiện giá thành tùy từng loại mà dao động ở mức 1.000.000 – 4.000.000 đồng/chiếc.

Kinh nghiệm chọn mua quạt điện cho mùa nắng nóng(VietQ.vn) - Quạt điện là một thiết bị không thể thiếu đối với hầu hết các gia đình trong mùa hè. Tuy nhiên, việc lựa chọn loại quạt nào để phù hợp với không gian, cũng như nhu cầu sử dụng là điều không phải ai cũng biết.

Nhất thiết phải chọn quạt hơi nước chính hãng

Lựa chọn thương hiệu quạt hơi nước uy tín, chất lượng và bạn nên tìm mua sản phẩm ở các cửa hàng uy tín, được ủy quyền phân phối chính hãng nhằm đảm bảo mua được sản phẩm quạt hơi nước giá tốt, chất lượng đảm bảo. Đặc biệt khi mua quạt hơi nước chính hãng thì bạn cũng sẽ được hưởng đầy đủ các chính sách bảo hành cũng như chương trình hỗ trợ sau bán của nhà sản xuất. 

Có rất nhiều hãng sản xuất đồ điện tử nổi tiếng hiện nay cung cấp quạt hơi nước trên thị trường, vì vậy bạn thoải mái lựa chọn giữa các hãng này mà không cần quan tâm đến các loại quạt hơi nước không có thương hiệu được sản xuất tại Trung Quốc.

Hải Yến (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang