Những cách chữa trị đau nhức răng mà ít ai ngờ tới

author 20:45 05/02/2015

(VietQ.vn) – Sâu răng là một bệnh phổ biến thường gặp, gây cảm giác đau răng và khó chịu cho người bệnh. Nhưng nếu xác định được nguyên nhân chính sẽ có cách chữa đau răng, sâu răng hiệu quả.

Sâu răng là căn bệnh phổ biến gây nhức và rất khó chịu nếu không tìm được  cách chữa đau răng đúng cách. Sâu răng dẫn đến viêm tủy răng, tủy chết, viêm quanh cuống răng, áp-xe quanh cuống răng, có thể làm vỡ răng, giảm thẩm mỹ, gây hôi miệng, ảnh hưởng đến giao tiếp. Nhiều người không biết cách mà tự ý chữa trị đau răng gây những hậu quả nghiêm trọng. 

Đường và tinh bột là một trong những nguyên nhân chính gây sâu răng

Cách chữa đau răng nhiều khi gây đau đớn, ám ảnh cho người bệnh 

Nguyên nhân chính gây ra sâu răng là các vi khuẩn gây bệnh sâu răng tồn tại và bám trên bề mặt răng nhờ lớp mảng bám răng. Đường trong thức ăn và đồ uống, vi khuẩn sử dụng đường để tạo thành và phát triển của các mảng bám răng chúng tiêu hoá đường để tạo axit, ăn mòn dần các chất vô cơ ở men răng và ngà răng.


Đường và tinh bột là nguyên nhân chính gây sâu răng

Xác định được nguyên nhân chính sẽ có cách chữa đau răng hiệu qủa

Răng bị sâu sẽ ê buốt khi có kích thích nóng lạnh, chua ngọt, khi lỗ sâu tiến sát tủy răng thì tủy răng sẽ bị viêm, bệnh nhân bị đau tủy răng từng cơn. Nếu không được điều trị, tình trạng sâu răng sẽ diễn tiến nặng hơn. 
Để phòng sâu răng, không nên ăn vặt, nhất là thức ăn có đường; tăng cường thức ăn có nhiều chất xơ như rau, táo, cam... Dùng thuốc điều trị cho những trường hợp mới chớm sâu, chưa hình thành lỗ. Thuốc dùng thường là chấm vào chỗ bị sâu, đây là dung dịch có tính sát khuẩn. Phương pháp này chỉ dùng cho những chỗ sâu của răng nghiền phía sau vì dễ gây đổi màu men răng.


Chải răng đúng cách giúp ngừa sâu răng

Vệ sinh răng miệng là cách chữa đau răng đơn giản nhất

Bên cạnh đó, phải vệ sinh rằng miệng sau khi ăn, trước khi đi ngủ. Dùng kem đánh răng có chứa florine, có thể dùng thêm nước súc miệng, diệt khuẩn sau bữa ăn. Những phụ nữ mang thai cần bổ sung calcium để trẻ sinh ra không bị thiếu chất tạo răng. Mọi người cũng cần khám răng định kỳ 6 tháng/lần để kịp thời phát hiện những biến đổi của răng, có các biện pháp điều trị phù hợp.
Ngoài ra còn một số bài thuốc dân gian giúp điều trị sâu răng hiệu quả như Rễ rau dền đốt tồn tính, đem tán nhỏ, xát vào hàm răng, sau một lúc sẽ hết đau hoặc Dùng 2 hoặc 3 lá trầu không, giã nhỏ cùng dăm hạt muối rồi hòa với 1 chén rượu, sau 10 phút thì gạn lấy nước trong. Chia 2 lần súc miệng kỹ rồi nhổ hết ra. Chỉ cần súc miệng 2 lần (mỗi lần cách nhau khoảng 5 phút) là răng đỡ đau.

Xuân Phạm

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang