Cách giải rượu hiệu quả với đậu đen và đậu xanh

author 06:48 18/02/2015

(VietQ.vn) - Tác hại của rượu bia ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người uống quá chén. Có nhiều biện pháp để giảm thiểu những tác hại đó.

Việc giảm cách giải rượu bia bằng các loại sẽ nhanh chóng giúp người say lấy lại cảm giác tỉnh táo bình thường sau mỗi lần quá chén. Đậu xanh và đậu đen không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có tác dụng giải rượu tuyệt vời.

 

Tác hại của rượu bai trong những lần tụ tập uống quá chén rất nhiều

Cách giải rượu bia là điều cần biết trong những lần tụ tập uống quá chén rất nhiều

Giải rượu bằng nước đậu đen

Ðậu đen là loại thực phẩm được ưa dùng trong nhân dân vì giá trị dinh dưỡng và công dụng chữa bệnh tuyệt vời của nó. Bộ phận dùng làm thuốc là hạt có vỏ đen, nhân trắng Theo Y học cổ truyền, đậu đen có vị ngọt nhạt, tính mát; có tác dụng bổ huyết, bổ can thận; giải phong nhiệt, giải độc, hạ khí, lợi tiểu. Ðậu đen có công năng chữa bệnh nhiệt đối với người ở xứ nhiệt đới, nhất là khi trời nắng nóng.

Đậu đen là thực phẩm có tác dụng giảm thiểu tác hại của rượu bia

Đậu đen là thực phẩm có tác dụng là cách giải rượu bia tốt

Vào mùa hè, chè đậu đen là đồ giải khát được ưa thích, khi nấu chè cho thêm vài hạt muối sẽ giúp cơ thể cân bằng điện giải do ra mồ hôi nhiều mất nước...Mọi người hãy mua 1kg đậu đen sắc lấy nước chia ra uống nhiều lần cho nôn ra thì khỏi.

Nước đậu xanh nấu


Nước đậu xanh sẽ giảm tác hại của rượu bia

Nước đậu xanh là cách giải rượu bia hữu dụng bất ngò

Trước khi đi uống rượu, nên chuẩn bị sẵn một nồi đậu xanh. Sau khi đi uống về, cố gắng ăn một bát đậu xanh sẽ giải hết rượu ngay và sẽ không còn cảm giác mệt mỏi nữa vào buổi sáng hôm sau. Người bị ngộ độc rượu có thể uống nước sắc đậu xanh để giải say.

Nghiền nát khoảng nửa lon đậu xanh hạt, sau đó hòa vào nước sôi để nguội rồi cho người ngộ độc rượu uống để nôn mọi chất trong dạ dày ra khỏi cơ thể. Sau đó có thể cho người ngộ độc ăn cháo gạo nấu với 30g cam thảo.

Lê Liên


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang