Cách giảm béo mặt nhanh hiệu quả nhất

author 02:03 30/11/2014

(VietQ.vn) - Không cần mất tiền để gọt cằm, chị em vẫn có thể biến khuôn mặt mũm mĩm của mình trở nên thon gọn, cân đối bằng những cách giảm béo mặt nhanh nhất và an toàn nhất được giới thiệu dưới đây!

Massage mặt

làm sao để giảm mỡ mặt hiệu quả

Massage mặt vừa giúp thư giãn vừa giảm béo mặt nhanh chóng. Ảnh minh họa

Làn da mặt, đặc biệt là vùng da mắt và hai bên miệng, nếu được massage đúng cách sẽ tránh được tình trạng xuất hiện nhiều nếp nhăn và chảy xệ.Massage mặt thường xuyên theo hướng từ cằm lên sẽ giúp mặt thon gọn hơn. Hãy dùng các ngón tay vuốt mạnh từ cằm lên thái dương bất cứ khi nào.

Hạn chế muối

làm sao để giảm mỡ mặt hiệu quả

Hạn chế muối trong thức ăn là cách giảm béo mặt hiệu quả. Ảnh minh họa

Muối chính là một thủ phạm chuyên gây béo mặt do tính năng trữ nước. Nếu ăn nhiều muối, mặt sẽ sưng phù, mập hơn bình thường. Để     giảm béo mặt, nên hạn chế ăn những thức ăn chứa nhiều muối.

Uống nhiều nước

làm sao để giảm mỡ mặt hiệu quả

Uống nhiều nước giúp giảm béo mặt khá tốt. Ảnh minh họa

Uống nước rất tốt cho cơ thể, rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, uống nhiều nước sẽ giúp giảm cân. 2 lít nước một ngày hoặc nhiều hơn là cách khoa học nhất để kiểm soát trọng lượng cơ thể, mặt khác uống nhiều nước sẽ giúp giảm bớt khẩu phần ăn.

Uống sữa

làm sao để giảm mỡ mặt hiệu quả
Uống sữa hạn chế mỡ thừa tích tụ trên khuôn mặt. Ảnh minh họa

Theo một nghiên cứu giảm béo phì gần đây thì: Canxi có trong sữa làm giảm nồng độ dihydroxy vitamin D3 – một loại vitamin thúc đẩy sự tăng trưởng của tế bào mỡ trong cơ thể– do đó  giúp đẩy nhanh tiến độ giảm cân của chế độ ăn giảm calo. Uống nhiều sữa sẽ giúp làm chậm sự tăng trưởng của các tế bào mỡ, nhưng khi kết hợp với một chế độ ăn uống giảm calo sẽ làm tăng hiệu quả giảm cân.

Tập cơ mặt

làm sao để giảm mỡ mặt hiệu quả
Tập cơ mặt là việc làm không thể thiếu nếu muốn giảm béo mặt. Ảnh minh họa

Cách 1: Mở miệng để tạo thành âm thanh của chữ “E”. Giữ hàm răng rộng sau đó thay đổi vị trí, tiếp tục tạo thành âm thanh của chữ “O”. Lặp lại bài tập trong ít nhất 10 - 15 phút.

Cách 2: Hãy sử dụng phần xương hàm và gò má bằng cách đóng đôi môi thành chữ O và hút không khí qua miệng. Má sẽ được ngay lập tức được lấp đầy không khí và sẽ nhận thấy một cảm giác đau thắt. Giữ hơi thở trong vòng 5 đến 10 giây. Thở ra và sau đó lặp lại bài tập này ít nhất 10 lần mỗi ngày. Có thể tăng hiệu quả của bài tập này bằng cách hút không khí chỉ vào má trái và sau đó chuyển sang má phải.

Cách 3: Nhắm mắt thật chặt còn miệng thì nói “A” và “O”. Thư giãn, sau đó có thể bắt đầu một lần nữa để chắc chắn rằng luyện tập chăm chỉ với cơ mặt. Tập thể dục cho khuôn mặt là một trong những phương pháp hiệu quả nhất để thoát khỏi hiện tượng hai cằm và khuôn mặt mũm mĩm.

Thanh Huyền (Tổng hợp)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang