Cách giúp quần áo nhanh khô, thơm phức trong những ngày mưa dầm

authorHòa Lê 14:45 17/03/2017

(VietQ.vn) - Cách giúp quần áo nhanh khô và không có mùi hôi đang là mối quan tâm của nhiều người trong những ngày mưa dầm như hiện nay.

Thời tiết miền Bắc đang trải qua đợt mưa phùn kéo dài khiến quần áo lâu khô và bốc mùi ẩm mốc khó chịu. Dưới đây là những cách giúp quần áo nhanh khô hơn trong những ngày mưa dầm.

Thời điểm giặt

Thời điểm giặt quần áo tốt nhất là vào sáng sớm để quần áo có thời gian khô trong ngày. Buổi sáng trời cũng ít mưa hơn nên quần áo sẽ nhanh khô và không bị ẩm ướt. Có thể ngâm quần áo với bột giặt từ đêm hôm trước để quần áo được giặt nhanh hơn. Dùng thêm nước xả vải. Tốt hơn là dùng nước xả vải một lần xả để quần áo của bạn được thơm tho và sạch xà phòng ngay trong lần xả nước đầu tiên.

Cách giúp quần áo nhanh khô và thơm phức trong những ngày mưa

Lựa chọn thời điểm giặt cũng là một trong những cách giúp quần áo nhanh khô. Ảnh minh họa 

Chú ý là dù giặt tay hay giặt máy, thì quần áo cần phải ngâm nước xả trong vòng 10 -15 phút để cho mùi hương thấm sâu vào trong từng thớ vải, tránh được những mùi ẩm mốc, khó chịu do các vi khuẩn thường xuất hiện trong mùa mưa gây ra.

Thêm một chút muối vào nước giặt cuối cùng

Nếu khi thời tiết lạnh, nên nhớ thêm một chút ít muối vào nước cuối cùng trong khi giặt để quần áo được nhanh khô hơn.

Nhúng quần áo vào nước nóng

Sau khi giặt, bạn có thể nhúng quần áo vào nước nóng khoảng 60 độ, rồi vắt ráo và đem phơi ngay. Hiệu quả bốc hơi của nước nóng sẽ rút ngắn thời gian làm khô quần áo.

Người mệnh Thổ nên chọn ô tô nào là tốt nhất?(VietQ.vn) - Chọn màu xe theo mệnh được rất nhiều người quan tâm. Bởi nếu chọn màu xe theo mệnh phù hợp sẽ đem đến sự may mắn, tài lộc cho người sở hữu.

Ủi trước khi phơi

Đây là cách giúp bay hơi phần lớn lượng nước còn trong quần áo. Nếu các bà nội trợ ủi cả 2 mặt, thì quần áo sẽ khô nhanh hơn rất nhiều.

Cách giúp quần áo nhanh khô và thơm phức trong những ngày mưa

Ủi trước khi phơi giúp quần áo nhanh khô hơn trong những ngày mưa dầm. Ảnh minh họa 

Giũ thật kỹ quần áo

Cách giúp quần áo nhanh khô trong những ngày mưa là hãy giũ quần áo thật kỹ trước khi phơi. Đây không chỉ là cách giúp quần áo bớt nhăn khi khô, mà còn là cách giúp khử bớt lượng nước thừa. Các bà nội trợ đừng quên công đoạn này nhé.

Phơi quần áo ở chỗ thoáng

Mưa và độ ẩm trong không khí là yếu tố khiến quần áo lâu khô. Vì vậy nơi phơi quần áo phải đảm bảo điều kiện thông gió. Nếu nhà bạn có diện tích sân rộng hoặc sân thượng thì nên phơi quần áo ở đó, khi phơi nên chừa khoảng hở để quần áo luôn được thông thoáng, khi có gió, quần áo sẽ rất mau khô.

Cách giúp quần áo nhanh khô và thơm phức trong những ngày mưa

  Nên phơi ở chỗ thoáng để quần áo nhanh khô hơn. Ảnh minh họa

Cũng nên dự phòng một chỗ phơi quần áo trong nhà, tuyệt đối không nên phơi quần áo trong nhà tắm vì không gian hẹp, ẩm thấp nên quần áo không chỉ lâu khô mà còn có mùi, cũng không nên phơi quần áo trong nhà bếp vì như vậy rất dễ khiến quần áo bị ám mùi thức ăn.

Phơi ngược

Đối với những chiếc quần jean hoặc quần tây vải dầy, các mẹ hãy phơi ngược cho phần thắt lưng và miệng túi xuống dưới. Cách làm này sẽ giúp quần khô nhanh hơn.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang