Tự làm dầu dừa nguyên chất, đảm bảo an toàn tại nhà

author 06:15 24/08/2015

(VietQ.vn) - Dầu dừa là một trong nhưng nguyên liệu làm đẹp từ thiên nhiên được rất nhiều chị em lựa chọn vởi công dụng tuyệt vời của nó như làm đẹp da, hạn chế rạn da, nám da, hay tắm trắng...

Dầu dừa có công dụng rất lớn trong việc bảo vệ sức khỏe và sắc đẹp của phụ nữ. Hiện nay có khá nhiều người tìm mua hoặc tự làm dầu dừa để sử dụng trong việc làm đẹp, bảo vệ da, chăm sóc sức khỏe, nấu ăn…Nhưng để có được loại dầu dừa vừa tinh khiết vừa bảo đảm được đầy đủ dưỡng chất vốn có của dầu dừa lại an toàn vệ sinh thì không phải là dễ. Dưới đây là hướng dẫn cách làm dầu dừa nguyên chất, đảm bảo an toàn với các bước đơn giản cho chị em có thể thực hiện ngay tại nhà.

Cách làm dầu dừa nguyên chất, đảm bảo vệ sinh ngay tại nhà

Cách làm dầu dừa nguyên chất, đảm bảo vệ sinh ngay tại nhà

Nguyên liệu:

- Dừa khô (đã nạo sẵn hoặc có thể mua dừa già về tách cơm và xay nhỏ. Lưu ý chọn dừa thật già, có cơm dừa cứng, màu trắng tinh thì sẽ cho nhiều dầu hơn)

- Rây lọc để vắt nước cốt hoặc khăn xô

- Chảo để chưng cất

- Lọ thủy tinh

Nguyên liệu làm dầu dừa chăm sóc da cực đơn giản

Nguyên liệu làm dầu dừa chăm sóc da cực đơn giản

Cách làm dầu dừa:

Bước 1: Xay nhuyễn cơm dừa khô đã nạo, xay thật kỹ để dừa được mịn và vắt được nhiều nước cố hơn. Sau đó, ngâm toàn bộ số dừa đã xay này vào trong nước sôi để ngâm với tỷ lệ: 1kg dừa khô thì khoảng 400ml nước. Ngâm trong thời gian 15 – 20 phút là được

Bước 2: Sử dụng rây lọc hoặc khăn xô để vắt lấy nước cốt.

Các bước trong cách làm dầu dừa nguyên chất

Các bước trong cách làm dầu dừa nguyên chất

Bước 3: Đổ nước cốt dừa vào chảo và bắt đầu đun sôi. Lúc này, nên bật lửa to để nhanh sôi hơn. Đến khi nước cốt chuẩn bị sôi, vặn nhỏ lửa và khuấy đều liên tục để hỗn hợp không bị cháy.  Nếu thấy nước đun bị cạn hết, tiếp tục khuấy đều tay để dầu dừa chảy ra.

Bước 4: Sau một thời gian, sẽ thấy lớp dầu dừa dần dần xuất hiện, tiếp tục để lửa nhỏ cho dầu dừa sôi tới khi lớp bã dừa chuyển hẳn sang màu vàng nâu. Tắt bếp và chắt lọc lớp dầu dừa vàng óng. Khoảng thời gian xuất hiện lớp dầu có thể từ 1 tới 2 tiếng.

Bước 5: Đợi dầu dừa nguội hẳn và cho vào lọ thủy tinh để bảo quản.

Loan Nguyễn (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang