Bật mí tuyệt chiêu làm kim chi tía tô hấp dẫn

author 18:03 04/04/2015

(VietQ.vn) - Kim chi tía tô là một món ăn rất phổ biến ở Hàn Quốc. Tuy nhiên, cách làm kim chi tía tô ngon đúng vị không phả ai cũng biết. Dưới đây là bí quyết làm kim chi tía tô cho bữa cơm thêm hấp dẫn.

Sự kiện: Cách làm kim chi

Kim chi lá tía tô là một trong những món ăn truyền thống và ngon tuyệt ở xứ sở Hàn Quốc. Các bà nội trợ hãy cùng tham khảo cách làm kim chi tía tô để bổ sung vào thực đơn món ngon mỗi ngày cho gia đình.

Cách làm kim chi lá tía tô khá đơn giản, không cần quá nhiều nguyên liệu

Cách làm kim chi lá tía tô khá đơn giản, không cần quá nhiều nguyên liệu 

Nguyên liệu:

- 50-60 lá tía tô xanh

- 2-3 muỗng canh bột ớt Hàn Quốc

- 1 muỗng canh nước mắm + ½ chén nước

- 1 muỗng canh xì dầu + 2 muỗng canh tỏi băm nhuyễn

- 1 muỗng cà phê đường + 1 muỗng vừng rang

Cách làm kim chi tía tô:

Bước 1: Rửa sạch lá tía tô dưới vòi nước một lúc sau đó nắm lá lại và vảy sạch nước. Cho lá vào rá hoặc dùng khăn giấy thấm khô. Trộn tất cả các nguyên liệu gia vị vào trong một bát.

Để làm món kim chi tía tô ngon thì phải để lá tía tô ráo khô nước

Để làm món kim chi tía tô ngon thì phải để lá tía tô ráo khô nước

Bước 2: Tỏi khô bóc vỏ, đập dập, băm nhỏ. Sau đó cho tỏi, ớt bột, vừng rang, nước mắm, xì dầu, đường, nước dùng vào trong một thau inox sạch, trộn đều. Trong một bát khác, đặt 3-4 lá vào cùng lúc, rồi dùng thìa xúc hỗn hợp gia vị quết lên lá trong bát. Lặp lại như vậy tương tự với các lá còn lại.

Bước 3: Rưới phần hỗn hợp gia vị còn lại lên trên bát lá. Đậy bát lại sau đó để ở ngoài nhiệt độ phòng khoảng vài giờ rồi cho vào tủ lạnh. Mọi người có thể thưởng thức kim chi tía tô ngay nhưng nó sẽ ngon hơn nếu để trong 1 tuần.

Muốn giữ kim chi lá tía tô được lâu thì sau khi để ở nhiệt độ phòng vài giờ rồi chuyển vào ngăn mát tủ lạnh là có thể giữ kim chi trong một tuần. Chúc mọi người thành công với cách làm món kim chi lá tía tô để ghi điểm với gia đình.

Lê Liên (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang