Tự làm lẩu nướng cuối tuần tại nhà siêu rẻ, siêu ngon

author 15:00 06/11/2016

(VietQ.vn) - Cuối tuần tụ tập bạn bè hay đơn giản là thay đổi không khí bữa ăn gia đình, hãy học cách làm lẩu nướng ngay tại nhà vừa rẻ vừa ngon.

Sự kiện: Món ngon mỗi ngày

Những dịp bạn bè họp mặt, chỉ cần nhà bạn có một chút không gian mở, bạn có thể tổ chức một bữa tiệc nướng tại gia thật chất với các nguyên liệu tươi ngon mà mình yêu thích.

 Món lẩu nướng thích hợp cho thời tiết se lạnh dịp cuối tuần

Nguyên liệu cho 6 người ăn: Tùy thuộc vào khẩu vị của mỗi gia đình bạn có thể lựa chọn thực đơn sao cho phù hợp, nhưng thông thường lẩu nướng sẽ gồm các nguyên liệu sau:

- 200g thịt bò: 50.000 đồng

- 500g thịt ba chỉ, lợn mán: 45.000 đồng

- 300g sườn thăn non: 24.000 đồng

- Cá quả 0,7 kg: 80.000 đồng

- 500g tôm: 100.000 đồng

- 300g lòng non hoặc dạ dày: 30.000 đồng

- Nấm sò, nấm kim châm: 20.000 đồng

- Các loại củ quả nướng kèm: bí đỏ, hành tây, cà chua, đậu bắp, ngô: 20.000 đồng

- Rau thơm, dưa chuột để ăn kèm: 10.000 đồng

- Bánh mỳ: 9.000 đồng

- Một hộp bơ Tường An, một bát con dầu ăn: 15.000.

- Gia vị: xì dầu (nước tương), gia vị chanh ớt.

- Chảo gang, bếp cồn hoặc bếp ga. Bạn có thể dùng vỉ nướng, nướng trên bếp than hoa.

Cách làm:

Bước 1: Thịt ba chỉ làm sạch, cho vào ngăn đá khoảng 20 phút lấy ra thái lát mỏng vừa phải chừng 3x5cm đem ướp với sốt BBQ, Ketchup (sốt cà chua), hành, tỏi khô và sả băm nhỏ cùng với một chút đường. Đơn giản hơn có thể thay sốt cà chua và BBQ bằng nước hàng và mật ong.

Bước 2: Sườn thăn chặt miếng ngắn từng rẻ một, ướp tương tự như sườn. Có thể hấp sườn cho chín rồi mới ướp để khi nướng nhanh chín hơn.

Bước 3: Thịt bò mua phần thịt vai hoặc mông mềm, thái to bản, dần qua cho mềm rồi ướp với dầu hào, chút đường, mật ong cùng với tỏi, sả băm nhỏ.

Bước 4: Các nguyên liệu trên nên ướp tối thiểu 1 giò trước khi ăn, lâu hơn có thể ướp và bảo quản trong ngăm mát tủ lạnh từ 4-8 tiếng, như vậy các nguyên liệu sẽ ngấm gia vị và mềm hơn.

Bước 5: Hải sản rửa sạch để ráo nước. Các loại củ quả gọt vỏ, rửa sạch thái miếng mỏng. Nấm cắt bỏ gốc, rửa bằng nướng muối loãng vớt ra để ráo.

Bước 6: Bày tất cả các nguyên liệu trên ra đĩa.

 
 
 Cách bày biện cũng rất quan trọng, sẽ làm món ăn nhìn ngon mắt hơn.

Bước 7: Đặt chảo gang lên bếp cồn đun thật nóng, cho vào một thìa dầu ăn, một muỗng bơ nhỏ đun cho nóng chảy. Lần lượt cho các nguyên liệu vào phủ kín mặt chảo để nướng.

Chúc bạn thành công với món lấu nướng tại nhà này nhé!

Nguyễn Thảo (t/h)

Cuối tuần lạ miệng với thực đơn các món vịt (VietQ.vn) - Chỉ cần chuẩn bị chút nguyên liệu là bạn đã có một thực đơn các món vịt thơm ngon hấp dẫn cho ngày cuối tuần rồi.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang