Cách làm vương miện xinh xắn cho bé chơi trung thu

author 09:11 15/09/2015

(VietQ.vn) - Vương miện là vật xuất hiện khá nhiều trong các câu truyện cổ tích. Chắc hẳn các bé rất thích thú và tò mò muốn được đội vương miện một lần. Các bậc bố mẹ hãy thử bắt tay vào làm những chiếc vương miện xinh xắn cho bé đón rằm trung thu.

Bé yêu chắc sẽ rất thích những chiếc vương miện công chúa, hoàng tử nhỏ xinh, lấp lánh. Các mẹ chỉ cần bỏ ra một chút thời gian là sẽ có món quả nhỏ dành tặng con nhân dịp trung thu.

Nguyên vật liệu:

- 2 miếng vải dạ và một miếng mếch vải cùng cỡ 15cm x 40cm

- Vài mẩu vải dạ vụn khác màu để trang trí

- 1 đoạn chun ngắn hơn 1/3 vòng đầu của bé chừng 3cm - 4cm

- 1 dải vải thường để bọc chun rộng 5cm, dài hơn 1/3 vòng đầu của bé chừng 2cm

- Vài chiếc nút, cúc, hoặc vật liệu trang trí nhỏ- Kéo, băng dính hai mặt, kim chỉ hoặc máy khâu

Cách làm vương miện:

Bước 1: In mẫu:

In mẫu hình vương miện và phóng to hình sao cho độ dài của một nửa vương miện bằng 1/3 vòng đầu của bé. Cắt mẫu vừa in để áp lên vải và cắt theo.

Bước 2: Cắt phần nền vương miện: 

Áp mẫu nền vương miện lên vải dạ và miếng mếch vải rồi cắt. Miếng nền phía trước cắt bớt mỗi cạnh chừng nửa cm, ngoại trừ hai cạnh nhỏ nhất ở hai đầu mút vương miện. Dán miếng mếch vải vào mặt trái của một miếng nền.

Áp mẫu nền lên vải dạ và miếng mếch vải rồi cắt theo

Áp mẫu nền lên vải dạ và miếng mếch vải rồi cắt theo

Bước 3: Cắt hình trang trí chính giữa cho vương miện:

Cắt 2 ô vuông trang trí (cỡ lớn và vừa) bằng những mẩu vải dạ vụn khác màu, chú ý phối màu hài hòa. In mẫu chữ cái đầu tiên trong tên của bé lên lên giấy, thử ướm sao cho chữ cái đó nằm lọt trong ô vuông trang trí. Áp mẫu in giấy đó lên vải dạ vụn để cắt theo, sau đó dán mẫu in lên ô vuông trang trí nhỏ và tiếp tục dán ô nhỏ này lên ô lớn hơn.

Cắt hình trang trí chính giữa cho vương miện

Cắt hình trang trí chính giữa cho vương miện

Bước 4: Cắt hình trang trí hai bên vương miện: 

Với vương miện của bé gái, có thể dùng mảnh vải vụn cắt thành hình bông hoa có kích cỡ khác nhau rồi dùng cúc làm nhụy hoa. Với vương miện của bé trai, dùng các ô vuông  để trang trí rồi cố định lại bằng cúc.

Làm hình trang trí hai bên vương miện

Làm hình trang trí hai bên vương miện

Bước 5: Lấy tất cả những bộ phận vương miện vừa làm ra và thử lắp ghép, ướm các hình trang trí sao cho cân đối rồi may lần lượt từ lớp hình xếp trên cùng.

Bước 6:  May phần trang trí: 

Ghim chữ cái vào ô vuông nền rồi may viền xung quanh chữ cái. Tiếp tục may lần lượt các ô vuông rồi lấy phần trang trí vừa làm được đính vào chính giữa phía trước của vương miện.

May lần lượt các ô vuông lại với nhau

May lần lượt các ô vuông lại với nhau

Bước 7: May hai lớp nền vương miện vào với nhau. Ở đường biên ngoài cùng có thể dùng đường may thường còn ở đường biên bên dưới dùng đường may trang trí cầu kỳ thì vương miện sẽ bắt mắt hơn.

Bước 8: May ống vải chun cho vương miện:

Cắt một đoạn chun ngắn hơn 1/3 vòng đầu của bé, ngắn hơn bao nhiêu là tùy thuộc vào độ đàn hồi của chun, thông thường nên cắt ngắn hơn 3 – 4cm. Rồi cắt một dải vải bọc chun với chiều rộng là 4 – 5cm, chiều dài lớn hơn 1/3 vòng đầu của bé chừng 2cm. May dải vải bọc chun thành một ống vải rồi luôn chun vào. May cố định hai đầu chun vào hai đầu ống vải, chú ý điểm đầu của chun cách điểm đầu ống vải chừng 1cm.

Chèn ống vải có chun vào giữa hai lớp nền của vương miện, thử đo xem toàn bộ vương miện và chun có đủ vừa vòng đầu của bé không, nếu rộng hơn thì chỉ cần chèn sâu ống vải có chun này vào trong hai lớp nền vương miện thêm chút nữa. Khi đã vừa ý chỉ cần chèn đầu kia của ống vải chun vào rồi cố định nó lại là được.

Vương miện bằng vải nỉ êm ái cho bé đón rằm

Vương miện bằng vải nỉ êm ái cho bé đón rằm

Vương miện bằng vải chắc hẳn sẽ êm ái hơn so với những loại vương miện bằng nhựa. Hơn nữa, vương miện vải có thể dùng lại nhiều lần, giặt giũ sạch sẽ, vừa vặn vòng đầu của bé lại trang trí hợp sở thích…. Chúc các mẹ thành công và may được những chiếc vương miện thật đáng yêu cho bé nhé!

Hà Phương (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang