Cách tra cứu điểm thi THPT quốc gia theo tên, số báo danh nhanh nhất

authorHoàng Dương 16:48 03/07/2017

(VietQ.vn) - Các thí sinh dự thi THPT quốc gia có thể tra cứu điểm thi THPT quốc gia nhanh và chính xác nhất theo hướng dẫn sau đây.

Sự kiện: Kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Tính đến thời điểm này, nhiều Sở Giáo dục và Đào tạo đã hoàn tất công tác chấm thi THPT quốc gia. Theo dự kiến, ngày mai có thể một số Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ bắt đầu công bố điểm thi chính thức.

Năm nay muộn nhất là ngày 7/7 tất cả các Sở Giáo dục và đào tạo công bố điểm thi THPT quốc gia. Thí sinh và người nhà thí sinh tra cứu điểm thi THPT quốc gia trên Website: thisinh.thithptquocgia.edu.vn.

Ở đó thí sinh đăng nhập vào hệ thống bằng số CMND, mã đăng nhập (được cấp lúc thí sinh nộp hồ sơ dự thi) và mã xác nhận (dòng mã xếp lộn xộn có sẵn trên màn hình) để vào tra cứu điểm thi.

Cách tra cứu điểm thi THPT quốc gia theo tên, số báo danh nhanh nhất

Cách tra cứu điểm thi THPT quốc gia theo tên, số báo danh nhanh nhất 

Trước đó, thứ trưởng Bùi Văn Ga đã lưu ý các cán bộ chấm thi nêu cao tinh thần trách nhiệm, chấm thi đúng tiến độ, đảm bảo khách quan, công bằng cho kỳ thi.

Thứ trưởng cũng đề nghị TP Hà Nội chuẩn bị các điều kiện cho việc công bố kết quả thi THPT quốc gia. Không để tình trạng nghẽn mạng, thí sinh không truy cập, xem kết quả thi được. Hà Nội có thể phối hợp với các trường đại học lớn trên địa bàn thủ đô để tận dụng hạ tầng công nghệ thông tin cho việc công bố kết quả thi đảm bảo thông suốt.

Hiện tại, nhiều tỉnh đã cơ bản chấm xong các bài thi và trong quá trình hậu kiểm. Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, công tác chấm thi của Hà Nội đang diễn ra đúng kế hoạch và sẽ có kết quả thi trước 7/7.

Tính đến thời điểm này, nhiều tỉnh thành phía Bắc như Sơn La, Bắc Kạn, Lai Châu… đã chấm đến 70% số lượng bài thi. Vậy nên, rất có thể từ ngày 4/7 các thí sinh dự thi THPT quốc gia của các tỉnh thành này sẽ biết điểm. Năm nay, phần lớn các môn thi được thi theo hình thức trắc nghiệm. Vậy nên, công tác chấm thi cũng nhanh hơn so với các năm trước.

 Theo thông tin từ Sở giáo dục và Đào tạo Tuyên Quang, có thể đến ngày 3/7 địa phương này sẽ hoàn tất công tác chấm thi và công bố điểm ngay sau đó.

Sở GD-ĐT Sơn La cũng thông tin, hiện đã chấm xong trên 2/3 bài thi ngữ văn, có thể hết ngày 2/7 sẽ chấm xong bài thi tự luận. Dự kiến tỉnh công bố điểm vào ngày 5/7.

Với Sở GD-ĐT Lai Châu, tỉnh đã chấm xong khoảng hơn 50% bài thi ngữ văn. Kết quả chấm khả quan, chưa có điểm liệt, điểm cao nhất là 8,5. Với bài thi trắc nghiệm, công đoạn quét đã xong, ngày 1/7 rà soát kiểm dò để bắt đầu chấm từ ngày 2/7. Dự kiến Lai Châu sẽ công bố điểm vào ngày 4/7.

Đại diện Sở GD-ĐT Bắc Kạn cho hay đã chấm xong 70% bài thi ngữ văn; đang quét bài thi trắc nghiệm. Sơ bộ từ những bài thi đã chấm thì điểm thi tương đương mọi năm. Dự kiến, ngày 4.7, Sở GD-ĐT sẽ hoàn tất công tác chấm thi. Năm nay, môn ngữ văn toàn tỉnh Bắc Kạn có 7.791 bài thi với 30 giáo viên tham gia chấm. Tỉnh Tây Ninh dự kiến công bố điểm thi vào ngày 4 hoặc 5/7. Các bài thi trắc nghiệm đã chấm xong từ ngày 30/6. Hiện tại, 2/3 số bài thi tự luận đã chấm xong và theo đúng tiến độ sẽ hoàn thành vào chiều 2/7.

Cách tra cứu điểm thi THPT quốc gia theo tên, số báo danh nhanh nhất

 Ngày mai, một số Sở giáo dục và Đào tạo sẽ bắt đầu công bố điểm thi chính thức kì thi THPT quốc gia 2017 - Ảnh minh họa.

Năm nay, dữ liệu điểm thi THPT quốc gia được phân tải cho 63 cụm thi trên cả nước. Các sở GD&ĐT sẽ công bố điểm thi chậm nhất là ngày 7/7. Cũng như mọi năm, các thí sinh có thể tra cứu điểm thi trực tiếp tại Sở giáo dục và Đào tạo tỉnh hoặc trên Cổng thông tin của Bộ.

Sau khi các địa phương gửi dữ liệu điểm thi THPT quốc gia, Bộ GD&ĐT sẽ mất 3-4 ngày xử lý, phân tích kết quả. Dự kiến, hội đồng điểm sàn sẽ họp ngày 11-12/7 và công bố điểm sàn, phổ điểm ngay sau đó.

Sau khi xem điểm thi chính thức, các thí sinh mới có cơ sở để điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển Đại học, Cao đẳng nếu cần.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang