Cadillac XT4 được trang bị hệ thống nhận diện khuôn mặt để mở khóa

author 06:22 21/09/2020

(VietQ.vn) - Hãng xe Cadillac (Mỹ) vừa trang bị hệ thống nhận diện khuôn mặt cho mẫu xe XT4 2021 tại Trung Quốc. Với hệ thống này, tài xế sẽ mở khóa ô tô một cách dễ dàng mà không cần chìa.

Để được cài đặt mở khóa ô tô bằng hệ thống nhận diện khuôn mặt, khách hàng sẽ phải chi số tiền 10.000 NDT (khoảng 34 triệu đồng). Hệ thống mở khóa và khởi động bằng Face ID về cơ bản là một hệ thống nhận dạng khuôn mặt hoạt động cả ngày lẫn đêm, trong nhà và ngoài trời, thậm chí cả một số tình huống thời tiết khắc nghiệt.

Để người dùng có trải nghiệm tốt nhất với trang bị này, Cadillac đã trang bị camera kép sử dụng công nghệ hình ảnh hồng ngoại và đèn thích ứng. Khi người dùng đến gần xe, màn hình cảm ứng độ nét cao trên trụ B sẽ tự động được kích hoạt thông qua chức năng đánh thức nhận dạng (kết nối bằng Bluetooth với điện thoại di động). Sau đó, camera sẽ quét khuôn mặt của chủ xe. Khi nhận ra chủ xe, hệ thống sẽ mở khóa cửa, cho phép khởi động động cơ mà không cần chìa khóa.

Hệ thống nhận diện khuôn mặt giúp tài xế mở khóa ô tô mà không cần chìa.  

Bên cạnh tính năng Face ID, hệ thống còn tích hợp các tùy chọn bảo mật như mở khóa bằng vân tay và mật khẩu, có thể kết hợp tùy theo sở thích của người dùng.

Ngoài tính năng thú vị kể trên, XT4 2021 tại Trung Quốc còn được trang bị thêm một số tính năng mới như kết nối Apple CarPlay không dây, hệ thống ra lệnh bằng giọng nói thông minh Baidu, bản đồ Baidu và một vài thứ khác. Người dùng có thể kích hoạt hệ thống điều khiển bằng giọng nói Baidu thông qua nút thoại trên vô lăng đa chức năng.

Theo Cadillac, hệ thống có thể nhận ra tới 214 loại lệnh tương tác giữa con người và máy tính trong hơn 60 loại tình huống phổ biến. Tính năng ra lệnh bằng giọng nói cho phép người dùng truy cập các chức năng như điều hướng, điều chỉnh nhiệt độ và các yêu cầu về thời tiết và chuyến bay, cũng như nghe nhạc, tin tức và sách nói.

Bảo Lâm

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang