'Cằm méo, mắt trợn' do tiêm chất làm đầy dởm: Hậu quả còn mãi

author 22:58 13/10/2015

(VietQ.vn) - Một cộng tác viên chuyên giới thiệu khách đến tiêm môi, mũi cho một spa thẩm mỹ có tên V.T.H đã lên tiếng vạch trần trò lừa đảo khách hàng của chủ spa dẫn đến hàng loạt trường hợp bị vẹo môi, mũi, lệch cằm.

Cằm méo, mắt trợn' do tiêm chất làm đầy dởm

Theo tin tức từ báo Vietnamnet, một cộng tác viên chuyên giới thiệu khách đến tiêm môi, mũi cho một spa thẩm mỹ có tên V.T.H đã lên tiếng vạch trần trò lừa đảo khách hàng của chủ spa về việc sử dụng hàng “dởm” để thực hiện thủ thuật tiêm chất làm đầy cho khách, dẫn đến hàng loạt trường hợp bị vẹo môi, mũi, lệch cằm. 

Ngay sau đó nhiều nạn nhân cũng lên tiếng tố cáo spa này làm khách hàng bị môi sưng, mũi vẹo, cằm lồi. Theo lời kể của H., khách hàng của spa đã từng gặp rất nhiều vấn đề về tiêm và kiện cáo. Sau một thời gian nghi ngờ, cô phát hiện những hộp thuốc tiêm cho khách không phải hàng chính hãng như quảng cáo của chủ spa.

Hàng loạt trường hợp thẩm mỹ bị vẹo môi, mũi, lệch cằm.

Trường hợp sau thẩm mỹ bị lệch cằm

Điều đặc biệt, cô gái này cũng cho biết chính mình cũng là nạn nhân của chủ spa này khi đồng ý tiêm chất làm đầy vào mũi, hiện nay vẫn đang phải điều trị và bác sĩ mà cô gặp từ chối nạo mũi vì không xác định được chất đã tiêm vào mũi là chất gì. Thêm vào đó, spa A. cũng trả hoa hồng giới thiệu khách cho cô không thỏa đáng, nên H. quyết định vạch trần sự thật về spa A.

Ngay sau khi những dòng thông tin trên được chia sẻ, không ít người, đặc biệt là các khách hàng cảm thấy sốc với câu chuyện này và tố cáo mình cũng từng bị vẹo hẳn cằm vì tiêm chất làm đầy tại spa hay bị chất lạ vón cục trong cằm.

Ý kiến bác sĩ

Bác sĩ Nguyễn Thanh Thái, Trưởng Khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, BV Việt Nam - Cu Ba cho biết, trong thẩm mỹ, filler là một chất làm đầy có hoạt chất sinh học được phép sử dụng. Tuy nhiên, BS Thái cho biết, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm trôi nỗi không rõ nguồn gốc. Vì thế, điều lo ngại nhất là người dùng có thể bị tiêm phải sản phẩm chất làm đầy trôi nổi không rõ chất lượng, báo Dân Trí đưa tin. 

Trên thị trường tồn tại nhiều loại collagen kém chất lượng, collagen làm từ da trâu (còn gọi là keo da trâu) khi dùng có thể gây những hậu họa cả về sức khỏe và thẩm mỹ. Bên cạnh đó việc tiêm các chất làm đầy không đảm bảo chất lượng, trôi nổi, làm không đảm bảo vệ sinh có thể gây bội nhiễm nhiễm trùng vùng tiêm.

“Khi có một chất lạ như filler vào cơ thể, dù là hàng tốt cũng có thể gây phản ứng, do đó có thể gây các sự cố không mong muốn như dị ứng, viêm. Còn với hàng trôi nổi, keo da trâu khi đưa vào cơ thể, ngay dưới da, chúng có thể nhanh chóng đông cứng và vón cục, gây tình trạng xuất hiện những cục cứng lạ dưới da sau tiêm chất làm đầy. Hay như silicon lỏng cũng được cảnh báo là vô cùng nguy hại vì khi vào cơ thể sẽ đóng cục tại chỗ, chúng cũng lan đến nhiều nơi trên cơ thể gây nên những chất u xơ do bị phản ứng cơ thể bao lại. Chất này rất khó lấy hết và dễ gây viêm nhiễm”, BS Thái nói.

Hàng loạt chị em 'cằm méo, mắt trợn' do tiêm chất làm đầy dởm

Hàng loạt chị em 'cằm méo, mắt trợn' do tiêm chất làm đầy dởm

Giáo sư Trần Thiết Sơn - Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình bệnh viện Xanh pôn cho rằng, ưu điểm của việc làm đẹp nhờ thủ thuật là hiệu quả nhanh, tính rủi ro ít. Nếu phẫu thuật thẩm mỹ, với các nguy cơ có thể gặp như nhiễm trùng vết mổ, sẹo xấu … đôi khi cần phải phẫu thuật lại thì thủ thuật lại gần như không có. Tuy nhiên những người có nhu cầu tiêm chất làm đầy để làm đẹp là nên chọn các bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ để thực hiện. Những cơ sở “chui” như trên nếu xảy ra tai biến không đủ khả năng cấp cứu, nguy hiểm đến tính mạng.

“Trước khi quyết định tiêm chất làm đầy vào cơ thể, khách hàng phải xác định được trên vỏ thuốc có thành phần Acid Hyaluronic hữu cơ (được viết tắt là HA) chứ không phải là silicon lỏng; nhà sản xuất, tên thương mại, hạn sử dụng và cuối cùng là giấy phép của sản phẩm để chắc rằng sản phẩm được phép lưu hành tại Việt Nam, phù hợp với cơ địa của người Việt; người tiêm filler phải là bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ được đào tạo bài bản”, GS. BS Trần Thiết Sơn nhấn mạnh.

Hạnh Chi (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang