Cấm Sakar sản xuất máy ảnh Polaroid iM1836 vì vi phạm bản quyền

author 07:29 07/12/2013

Tòa cấm Sakar sản xuất và kinh doanh máy ảnh Polaroid iM1836 vì vi phạm bản quyền của Nikon.

Hồi tháng 10 Nikon đã kiện Sakar, công ty chủ quản hãng máy ảnh Polaroid, với cáo buộc chiếc camera mirroless đầu tiên chạy Android với tên gọi Polaroid iM1836 đã vi phạm quyền sở hữu ngoại hình sản phẩm cũng như các bằng sáng chế của mình.

Giờ đây, Nikon cho biết tòa án đã ban hành một lệnh cấm bán có sự đồng thuận của cả nguyên đơn và bị đơn. Theo đó, Sakar sẽ "không tiếp tục sản xuất, nhập khẩu, quảng cáo, quảng bá, cung cấp, bán hay giao hàng chiếc Polaroid iM1836 với cấu hình kĩ thuật hiện tại".

Trước đây, Nikon cáo buộc Polaroid iM1836 đã sử dụng trái phép bản quyền và thiết kế liên quan đến dòng Nikon 1 Series. Nikon từng nói hãng "dồn rất nhiều công sức để tạo ra những thiết kế khác biệt" và "cật lực phản đối việc sao chép thiết kế" của mình.

Họ nói thêm: "Mặc dù Nikon đã thương thuyết với Sakar để có thể giải quyết vấn đề này một cách thân thiện nhưng chúng tôi đã không thể đi đến một thỏa thuận cuối cùng. Do đó, Nikon quyết định rằng việc khởi động quá trình kiện tụng là điều cần thiết."

Theo Tinh tế

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang