Cận cảnh Honda Dunk 2017, xe tay ga 50 phân khối đầu tiên về Hà Nội
Sự kiện: Ô tô - Xe máy
Harley-Davidson, dòng xe phân khúc Touring tốt nhất 2017
Có gì đặc biệt ở môtô đường phố Street Rod của Harley-Davidson giá từ 415 triệu tại Việt Nam
Bắt gặp Honda 150SS Racer chạy thử nghiệm trên đường phố Indonesia
Dẫn thông tin theo Zing, dòng xe tay ga cỡ nhỏ 50 phân khối Honda Dunk 2017 vừa về Việt Nam có nhiều màu sắc như cam, xanh, trắng hay xám. Đặc biệt, 2 màu mới là bạc mờ và đen mờ mới chỉ ra mắt tại thị trường Nhật hồi cuối tháng 6 vừa qua cũng được đưa về Việt Nam.
Loạt xe tay ga cỡ nhỏ Honda Dunk 2017 về Hà Nội. Ảnh: Zing
Bản đen mờ đặc biệt còn được trang bị lò xo giảm xóc sau, ngàm phanh màu đỏ tương phản. Logo Dunk và tem, viền yên cũng có màu đỏ làm nổi bật chiếc xe.
Ở phiên bản 2017, tem xe là đường viền kim loại với những màu nổi bật như hồng trên nền trắng, đỏ trên nền đen hay vàng trên nền xám. Kích thước dài, rộng, cao của xe lần lượt là 1.675 x 700 x 1.040 mm, trục cơ sở 1.180 mm, khoảng sáng gầm 110 mm và trọng lượng xe chỉ 81 kg.
Ở phiên bản 2017, tem xe là đường viền kim loại với những màu nổi bật. Ảnh: Vnexpress
Cụm đèn hậu của chiếc scooter 50 phân khối này khá vuông vức với đèn xi-nhan sau, đèn phanh liền khối. Trong khi đó, ở phần đầu xe cụm đèn chiếu sáng và đèn xi-nhan tách rời nhau, trong đó, đèn pha thiết kế lớn, choán gần như phía trước.
Xe có bình xăng 4.5l, phía trước chỗ ngồi của người lái là nơi đặt các hộc để đồ nhỏ. Hộc bên trái có hỗ trợ ổ sạc điện thoại 12V. Mặt đồng hồ của Honda Dunk với đồng hồ chỉ tốc độ analog cùng một màn hình nhỏ hiển thị các thông số về mức nhiên liệu, số km, Zing thông tin.
Cốp để đồ dưới yên dung tích cũng khá lớn cho phép để nhiều vật dụng cá nhân. Ảnh: Zing
Theo Vnexpress, Honda trang bị cho Dunk 2017 động cơ eSP 4 thì OHC xi-lanh đơn dung tích 50 phân khối, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử PGM-Fi, công suất 4,5 mã lực tại vòng tua 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn 4,1 Nm tại vòng tua 6.000 vòng/phút.
Hãng xe Nhật ứng dụng công nghệ giảm ma sát, hệ thống Idling Stop hay hệ thống khởi động ACG, chiếc scooter có mức tiêu hao nhiên liệu ở mức 1,3 lít/100 km, theo công bố của Honda.
Honda Dunk sử dụng khối động cơ xi-lanh đơn, 4 thì dung tích 49cc. Ảnh: Zing
Độ cao yên của Dunk chỉ 730 mm khá phù hợp với hầu hết người Việt từ học sinh cho tới người trưởng thành. Xe sử dụng cặp vành đúc 10 inch kết hợp với lốp không săm kích thước 90/90. Tính năng an toàn với hệ thống phanh kết hợp combi-brake. Phanh đĩa đơn trước, phanh sau tang trống.
Theo Vnexpress, Honda Dunk 2017 xuất hiện ở Hà Nội được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản bởi một cửa hàng xe máy ở Bà Triệu. Với nguồn gốc hàng nội địa Nhật đi kèm những tiện ích và công nghệ thì mức giá của Honda Dunk không dành cho số đông ở Việt Nam. Giá tham khảo tại Nhật Bản từ 2.000 USD.
Đỗ Thu Thoan (T/h)