Cảnh sát khởi tố vụ "sự cố" Gucci - Milano

author 08:35 12/01/2013

(VietQ.vn) - Cơ quan CSĐT, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46), Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án đối với vụ nhập lậu hàng hiệu Ý nhưng khai báo hải quan là hàng Trung Quốc ở khách sạn Sheraton.

Trước đó, ngày 1/12, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về Kinh tế và Chức vụ (PC46), Công an TP HCM đã tạm giữ lô hàng gồm nhiều mặt loại như quần áo, giầy dép, dây nịt... mang thương hiệu nổi tiếng Gucci, Dolce&Gabbana... nhưng lại khai xuất xứ từ Trung Quốc. 

 Theo cơ quan điều tra, sau nhiều ngày theo dõi, ngày 27/11, các trinh sát Đội 6 PC46 đã ập vào tầng hầm khách sạn Sheraton (quận 1), bắt quả tang nhiều thùng hàng đang được đưa xuống từ một xe tải. Kiểm tra 3 xe tải khác đang đậu bên ngoài khách sạn 5 sao này, cảnh sát cũng tìm thấy rất nhiều thùng hàng đựng quần áo, giầy dép, dây nịt mang nhãn hiệu Gucci, Dolce&Gabbana...
Hàng hiệu bị thu giữa ở khách sạn Sheraton
Hàng hiệu bị thu giữa ở khách sạn Sheraton
  
Trong tờ khai nhập khẩu, số hàng hiệu này được khai báo với giá cực rẻ. Các loại váy ngắn, giày nam, áo khoác nữ... chỉ có giá từ vài chục nghìn đến hơn 100.000 đồng. Toàn bộ lô hàng nhập khẩu chỉ phải chịu thuế hơn 20 triệu đồng. Lãnh đạo Đội 6 PC46 cho biết, toàn bộ lô hàng có thể là "đồ xịn" trị giá hàng chục tỷ đồng nhưng đội lốt hàng Trung Quốc để trốn thuế. Những sản phẩm này khi được tung ra thị trường có giá vài trăm đến hàng nghìn USD.
 
Cũng liên quan đến vụ việc, Hải Quan TPHCM trước đó đã tạm đình chỉ công tác đối với Võ Văn Khánh (nhân viên đăng ký); Nguyễn Văn Sáng, Nguyễn Bửu Quí (nhân viên kiểm hóa, cả 3 đều là cán bộ HQ của Chi cục HQ cửa khẩu cảng Sài Gòn KV4) để giải trình, kiểm điểm về việc làm thủ tục, kiểm hóa cho thông quan container thời trang có xuất xứ Trung Quốc do Công ty TNHH Nam Đế (trên đường Lê Văn Sĩ, P.13, Q.3) nhập khẩu về nhưng bị công an bắt giữ vì phát hiện là hàng thời trang ghi xuất xứ của Ý.
 
Các chuyên gia từ Ý được mời về tham gia để giám định lô hàng này khẳng định, đây là hàng thật. Tuy nhiên đây chỉ là phát biểu từ 1 phía và hiện chưa thể hiện bằng văn bản. 
 
Trong khi đó, tại Hà Nội, cửa hiệu Gucci ở phố Lý Thái Tổ sau thời gian dài đóng cửa đã hoạt động trở lại khá nhộn nhịp. 
 
 
Triệu Dương
 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang