Cập nhật hành trình của tàu ngầm Đà Nẵng trên đường về Việt Nam

author 13:45 14/01/2016

(VietQ.vn) - Tàu ngầm Đà Nẵng là chiếc tàu lớp Kilo 636.1 thứ 5 trong hợp đồng đóng 6 chiếc mà Việt Nam ký với Nga cuối năm 2009.

Theo tin tức từ báo Dân Trí, ngày 14/1, tàu ngầm Kilo Đà Nẵng - tàu ngầm Kilo thứ 5 của Việt Nam sẽ về đến quân cảng Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa) vào đầu tháng 2 tới. Hiện tàu vận tải Rolldock Star (Hà Lan) mang theo tàu ngầm Kilo Đà Nẵng đã vượt qua hết mũi Agulhas, phía cực nam Châu Phi, nơi giao nhau giữa Đại Tây Dương và Ấn Độ Dương.

Hiện tàu Rolldock Star (Hà Lan) đang hành trình trong Ấn Độ Dương với điểm đến là cảng Singapore để tiếp nhiên liệu trước khi về quân cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa.

Hiện tàu vận tải Rolldock Star (Hà Lan) mang theo tàu ngầm Kilo Đà Nẵng đã vượt qua hết mũi Agulhas, phía cực nam Châu PhiHiện tàu vận tải Rolldock Star (Hà Lan) mang theo tàu ngầm Kilo Đà Nẵng đã vượt qua hết mũi Agulhas, phía cực nam Châu Phi. Ảnh minh họa

Dự kiến, tàu vận tải Rolldock Star sẽ cập cảng Singapore vào ngày 30/1/2016. Được biết, hành trình từ Singapore về đến Cam Ranh dự kiến mất khoảng 2 ngày. Trước đó, tàu vận tải Rolldock Star đã rời St. Petersburg (Nga) vào ngày 16/12/2015.

Tàu ngầm Đà Nẵng là chiếc tàu lớp Kilo 636.1 thứ 5 trong hợp đồng đóng 6 chiếc mà Việt Nam ký với Nga cuối năm 2009. Đến nay đã có 5 chiếc được Nga bàn giao cho Hải quân Việt Nam, chiếc thứ 6 là Bà Rịa - Vũng Tàu đang hoàn thiện phần tháp tàu và đã bắt đầu chạy thử nghiệm trên biển vào cuối năm 2015. Đến hết năm 2016 Việt Nam sẽ có đủ 6 chiếc tàu ngầm Kilo.

Các tàu ngầm Kilo 636 của Việt Nam được trang bị ngư lôi loại 533 mm, tên lửa hành trình Klub (diệt mục tiêu trên biển và đất liền, phóng qua ống phóng ngư lôi), mìn biển, có tầm hoạt động 45 ngày liên tục trên biển. NATO gọi đây là những “hố đen trong lòng đại dương” do đặc tính chạy rất êm, và phát hiện tàu địch ở khoảng cách gấp 4 lần so với tầm phát hiện của đối phương, báo Thanh Niên đưa tin. 

Mỹ Linh (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang